Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Dự án
Cập nhật: 03/12/2013 
Thông báo: V/v CLB Nhân Sinh tổ chức tặng 350 phần quà cho cụ già neo đơn - Trẻ em bại não (22/12/2013)

CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “TRÁI TIM DI ĐÀ” – Nhân kỷ niệm Vía Phật A Di Đà, Thăm và Tặng 350 phần quà (Quần áo mới và các nhu yếu phẩm) cho cụ già neo đơn, trẻ em bại não, hỗ trợ kinh phí cho Trung Tâm bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, vào ngày 22/12/2013 và sinh hoạt, tu học, thắp đèn hoa đăng cầu nguyện.

*MỤC ĐÍCH:

Trung Tâm bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đến nay trung tâm đã tiếp nhận quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc gần 1.400 người già, tàn tật, neo đơn sống lang thang đi ăn xin, nằm viện bị bỏ rơi, không nơi nương tựa... tại TP Hồ Chí Minh.

Khu trại cụ già neo đơn và trẻ em bại não là nơi nương náu của hơn 350 mảnh đời với nhiều hoàn cảnh khác nhau, bị gia đình, con cháu chối bỏ và xã hội chấp nhận, đành phải giấu mình trong trung tâm bảo trợ cho đến hết cuộc đời.

*Ý NGHĨA CHƯƠNG TRÌNH:

“Tại sao nó không cho tui gặp mặt. Dù sao tui cũng là mẹ ruột của nó, đã từng mang nặng đẻ đau ra nó”, bà P.T.T, một thành viên trại dưỡng lão Chánh Phú Hòa (TP.HCM), nghẹn ngào thổ lộ…

Ông Phan Đình Phú, cán sự trung tâm Chánh Phú Hòa cho biết: số người già lang thang đau bệnh, bị con cháu từ bỏ, không nơi nương tựa, rất nhiều những trường hợp bị thân nhân bỏ rơi khi đang nằm viện. Số này khi đưa lên trung tâm sau thời gian một vài tháng thường qua đời do bệnh nặng mà trung tâm thì lại không có đủ phương tiện để điều trị.

Chia sẻ với chúng tôi Bà Nguyễn Tấn Can kể lại: Năm 2006 tôi từ Quảng Nam vào TP. HCM thăm con gái. Vừa xuống Bến xe Miền Đông thì phát hiện tiền bạc và giấy tờ đã bị kẻ gian lấy sạch. Không nhớ được điện thoại và địa chỉ con, cũng không biết trình báo ở đâu, tôi đi lang thang trong TP để kiếm nhà con gái. Sống vật vạ ở các công viên mấy tháng trời, cuối cùng tôi được đưa vào đây. Bảy năm đã trôi qua, tôi vẫn không thể nào nhớ được nhà mình ở đâu, tôi nhớ con cháu và gia đình nhiều lắm, sao không thấy đứa nào vào thăm tôi, không biết bao giờ tôi mới được trở về quê hương của mình hay phải chôn thây trên đất khách”, Bà Can vừa nói trong sự nghẹn ngào nước mắt.

Trong những khu trại ẩm móc, đơn sơ, các cụ già neo đơn và trẻ em bại não đã sống trọn vẹn cuộc đời mình trong bốn bức tường dành riêng cho họ. Nhìn những cụ già tóc trắng, da nhăn, từng phút giây mòn mõi nhìn về phía cửa sổ, đợi chờ một vòng tay, đợi chờ một cái ôm từ con cháu, nhưng mãi mãi điều đó không bao giờ thành hiện thực. Vì con cháu họ có biết họ đang sống trong nỗi đau thương thế này, hay vì con cháu nào có thương nhớ, để rồi vứt bỏ các cụ nên mới lang bạt vào đây. Suốt một đời tần tảo với tuổi thanh xuân vì con, nhưng đến khi tuổi đã xế chiều, sức món lực kiệt thì phải đối diện với bốn bức tường vôi trắng lạnh lùng.

Khi nghe chúng tôi hỏi các cụ cần gì? Hầu hết mọi người đều mong ước có được một bộ đồ ấm để mặc bớt lạnh trong mùa đông này, cũng như có đồ mới để đón tết. Một món quà nhỏ nhoi nhưng đối với các cụ già neo đơn nơi đây nó là cả một ước mơ.

Đồng cảm với tâm niệm đó, CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “Trái Tim Di Đà” trở lại thăm và trao tặng 350 phần quà cho cho các cụ già neo đơn, trẻ em bại não tại Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương

CLB Nhân Sinh xin tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, và toàn thể thành viên CLB cùng chung tay đóng góp một chút tình người để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với những cụ già neo đơn, tật nguyền đang ngày đêm sống trong nỗi đau thương và bất hạnh, trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

* MỌI SỰ ĐÓNG GÓP XIN LIÊN HỆ:

- Lê Văn Trúc, ĐT: 01298698669, STK: 0103891643, Ngân Hàng Đông Á. Trụ sở Phú Nhuận hoặc STK: 4214943513597802 Ngân Hàng Á Châu – ACB. Phòng giao dịch Lê Quang Định. P.11. Q. Bình Thạnh.

- Thuận Hảo, ĐT: 01673368065. Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 0381 000 371 395. Ngân Hàng Vietcombank – Chi Nhánh Ngân Hàng Thủ Đức - Tp. HCM hoặc Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 6005205037574. Ngân hàng NN & PTNT huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-Vũng Tàu.
- Tiếp nhận ủng hộ từ nước ngoài: Nguyễn Hữu Thảo, ĐT: 0933252738, Địa chỉ: VP.CLB Nhân Sinh. Địa chỉ: 247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận. TP.HCM.

- Ủng hộ trực tiếp tại VP. CLB (247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận) – Nguyễn Hữu Thảo, 0933252738 (VP CLB).

CLB sẽ tiếp nhận những hiện vật ủng hộ như: Tiền mặt, Quần Áo mới hoặc cũ, Gạo – mì, dầu ăn, bánh kẹo,…một số yếu phẩm khác.

-  Số lượng quà tặng 350 phần quà. (Mỗi phần dự kiến 150.000 VNĐ). Bao gồm: Quần áo mới (cũ), Bánh, Sữa, Mì, Dầu nóng, Khăn,…

- Thời gian quyên góp đến hết ngày: 20/12/2013.

* Dự kiến kinh phí cho hành trình: 80 triệu đồng. 

* ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

- Thành viên đăng ký tham dự chương trình liên hệ: Chánh Thư ký Thuận Hảo, ĐT: 01673368065. Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 0381 000 371 395. Ngân Hàng Vietcombank – Chi Nhánh Ngân Hàng Thủ Đức - Tp. HCM - Trưởng ban nhân sự Nguyễn Đoàn Phúc Hậu, ĐT: 01668131500 – Đăng ký trực tiếp VP CLB. ĐT: 08.3601.3813 (Giờ hành chánh) hoặc các thành viên trong Ban chủ nhiệm CLB Nhân Sinh.

- Phương tiện đi lại: Xe 45 chỗ và xe gắn máy. (Đi xe gắn máy phải đăng ký tham dự để cập nhật danh sách).

- Chi phí tham dự: 200.000 VNĐ (Thành viên tiêu biểu đóng 150.000 VNĐ)

- Số lượng tham dự hành trình chỉ có hạn, vì thế thành viên đăng ký trước ngày 15/12/2013. Nếu đủ số lượng Ban Chủ nhiệm sẽ chốt danh sách trước thời hạn đã nêu.

- Ngoài ra, trong hành trình CLB Nhân Sinh sẽ tổ chức chương trình Ca nhạc, văn nghệ giao lưu do Ca sĩ, nghệ sĩ và thành viên Nhân Sinh trình bày để làm món quà tinh thần gởi đến các cụ già tại Trung tâm. Cũng như tổ chức tu học: Thiền tập, Pháp thoại, Hoa đăng nhân lễ Vía Phật A Di Đà.

* THỜI GIAN TỔ CHỨC:

- Chủ nhật, Sáng 6h30 ngày 22/12/2013 (Đi trong ngày)

* ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG:

- Bệnh viện 175, 109 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM. (Giữ xe tại Bệnh viện).

* ĐỊA ĐIỂM THAM DỰ VÀ TẶNG QUÀ:

- Trung Tâm bảo trợ người già và tàn tật Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ:

-NGUYỄN THỊ HỒNG LOAN, ĐT: 0918575690.

-HUỲNH LÊ TUẤN. ĐT: 0973633443.

-THUẬN HẢO, ĐT: 01673368065.

-MÃ TUẤN HƯNG, ĐT: 01683113027.

-TRẦN THỊ THANH TÂM, ĐT: 01649681472.

Và một số thành viên trong Ban Chủ Nhiệm.

LƯU Ý:

- Các thành viên phải mặc đồng phục CLB Nhân Sinh khi tham dự hành trình (thành viên nào chưa có đồng phục liên hệ VP.CLB hoặc đến địa điểm để nhận áo).

- Đến đúng giờ quy định (Thành viên đến trễ BTC không chịu trách nhiệm).

- Địa điểm: Tiếp nhận ủng hộ và phát áo đồng phục: VP CLB số 247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận.

- Thường xuyên truy cập website, Facebook CLB để biết thêm về thông tin chi tiết của chương trình: www.nhansinhclub.com và https://www.facebook.com/CLBNhanSinh.

CLB Nhân Sinh rất cần sự ủng hộ, đóng góp, chung tay của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, toàn thể thành viên,…để chương trình được diễn ra tốt đẹp, tròn đầy ý nghĩa, để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với các cụ già neo đơn, trẻ em bại não tại Trung tâm đang ngày đêm sống trong nỗi cơ cực, tủi thân rất cần chúng ta chia sẻ.

“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”. Xukhômlinski

…ước hẹn một hành trình ý nghĩa, khi trái tim của chúng ta cùng nhịp đập yêu thương, có đi mới cảm nhận được giá trị khi chúng ta còn hiện hữu trên cuộc đời này, cùng sẻ chia, hy sinh hạnh phúc của mình đang có, tham gia để cùng hòa vào nhịp đập trái tim mọi người nhé!…

* Một số hình ảnh do CLB Nhân Sinh khảo sát tại Trung Tâm: 

 

Đại diện CLB Nhân Sinh - Sư Giác Minh Luật đã đến khảo sát, thăm hỏi các cụ già neo đơn tại Trung tâm

 
Do căn bệnh hiểm nghèo anh đã nằm bất động tại Trung tâm hơn 5 năm 

 

Còn nỗi đau nào hơn, giữa sự cô đơn, trống vắng của tuổi già không con cháu, người thân bên cạnh

 
Các em bại não ở đây, đa phần đều ý thức được đời sống sinh hoạt hằng ngày nhưng đều bị bại liệt hết cả chân tay,...

 
 
 
Nhìn những cụ già tóc trắng, da nhăn, từng phút giây mòn mõi nhìn về phía cửa sổ, đợi chờ một vòng tay, đợi chờ một cái ôm từ con cháu, nhưng mãi mãi điều đó không bao giờ thành hiện thực. 

 

 

Tuổi già - Bất lực - Sự vô vọng và nỗi cô đơn đến tột cùng đã bao trùm lên cả cuộc đời của Bà Năm

 

Sư Giác Minh Luật chia sẻ và an ủi Bà Năm trong lúc cuối đời

 
Khi nghe chúng tôi hỏi các cụ cần gì? Hầu hết mọi người đều mong ước có được một bộ đồ ấm để mặc bớt lạnh trong mùa đông này, cũng như có đồ mới để đón tết. Một món quà nhỏ nhoi nhưng đối với các cụ già neo đơn nơi đây nó là cả một ước mơ. 

 

Suốt một đời tần tảo với tuổi thanh xuân vì con, nhưng đến khi tuổi đã xế chiều, sức món lực kiệt thì phải đối diện với bốn bức tường vôi trắng lạnh lùng.


 

"Tôi nhớ con cháu và gia đình nhiều lắm, sao không thấy đứa nào vào thăm tôi, không biết bao giờ tôi mới được trở về quê hương của mình hay phải chôn thây trên đất khách".

 
 
 
 

"Còn gì đẹp trên đời hơn thế - Người với người sống để yêu nhau". Xin hãy cùng Nhân Sinh nới rộng bàn tay để ôm lấy những mảnh đời đang cần chúng ta giúp đỡ

CLB Nhân Sinh rất cần sự ủng hộ, đóng góp, chung tay của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, toàn thể thành viên,…để chương trình được diễn ra tốt đẹp, tròn đầy ý nghĩa, để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với các cụ già neo đơn, trẻ em bại não tại Trung tâm đang ngày đêm sống trong nỗi cơ cực, tủi thân rất cần chúng ta chia sẻ.

“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”. Xukhômlinski

…ước hẹn một hành trình ý nghĩa, khi trái tim của chúng ta cùng nhịp đập yêu thương, có đi mới cảm nhận được giá trị khi chúng ta còn hiện hữu trên cuộc đời này, cùng sẻ chia, hy sinh hạnh phúc của mình đang có, tham gia để cùng hòa vào nhịp đập trái tim mọi người nhé!…

BAN CHỦ NHIỆM 

 Ý kiến bạn đọc (1)
CLB ngày 22/1212/12/2013 12:36:31 PM
Em muốn tham gia chuyến đi ngày 22/12
ngô thị soan

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
  
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :