Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 02/06/2014 
CLB Nhân Sinh tổ chức chương trình "Trái Tim Yêu Thương" (01/06/2014)

Với mong muốn mang đến cho trẻ em mồ côi một ngày Tết thiếu nhi đúng nghĩa. Ngày 01/06/2014 CLB Nhân Sinh đã tổ chức chương trình “Trái Tim Yêu Thương”, thăm và tặng 200 phần quà cho trẻ em mồ côi tại Mái ấm Kim Chi – Chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, với sự tham dự của các Mạnh thường quân, ca sĩ khách mời và gần 100 thành viên Nhân Sinh.

Được biết Mái ấm Kim Chi chùa Long Thạnh là nơi cưu mang trẻ em mồ côi không nơi nương tựa với tuổi đời còn rất nhỏ. Ở cái tuổi hồn nhiên, non nớt ấy, lẽ ra các em phải được sống trong sự yêu thương, chăm sóc của gia đình, của cha mẹ ruột. Nhưng số phận các em không may khắc nghiệt, các em phải chịu kiếp mồ côi mà nương nhờ vào mái ấm, và được sự chở che của Đại đức Thích Quảng Tâm, một người thầy, người cha, người mẹ mà mọi người luôn gọi bằng cái tên thân mật - Thầy Út.

Đến đây, ngoài việc tặng quà cho các bé, CLB Nhân Sinh còn tổ chức chương trình văn nghệ, để toàn thể thành viên, các ca sĩ khách mời có thể dùng những lời ca tiếng hát để cùng hòa vào những giai điệu yêu thương, mang đến cho các bé một ngày tết thiếu nhi thật sự. Đồng thời, Ban đời sống CLB Nhân Sinh còn chuẩn bị chè và nước sâm, để toàn thể thành viên có thể cùng ăn với các bé, chia sẻ với các bé và cảm nhận được cuộc sống của các bé nơi đây.

Trước khi bắt đầu chương trình văn nghê, Đại đức Thích Quảng Tâm – Trụ trì chùa Long Thạnh, cũng là người cưu mang hơn 200 trẻ em mồ côi đã quang lâm chứng minh và chia sẻ đôi lời về quá trình hình thành và hoạt động của Mái ấm, tại đây, thầy cũng đã chia sẻ thời Pháp thoại ngắn với các bạn trẻ trong Clb Nhân Sinh về lối sống thiện lành theo tinh thần Phật giáo.

Tiếp nối những phần quà đã được trao tay cho các bé. Ngoài 200 phần quà cầm tay bao gồm: sữa, bánh kẹo, xâu chuỗi đeo tay,…CLB Nhân Sinh còn hỗ trợ Mái ấm những hiện vật như chén, tô, đũa, quần áo đi học cũ, đồ chơi, sách truyện, 24 thùng mì, 500 quyển tập và một phần tiền mặt để hỗ trợ Mái ấm trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng các em. Tổng kinh phí quà tặng là 17 triệu đồng.

Ngay sau đó, chương trình ca nhạc nhân ngày quốc tế thiếu nhi đã được Clb Nhân Sinh tổ chức, các tiết mục văn nghệ, hài kịch, các bài nhảy dân vũ đã được các thành viên Nhân Sinh thể hiện, mang đến cho các em những niềm vui, những tiếng cười thật sự, ngoài ra còn có sự góp vui của ca sĩ Trần Hoàng Hải và các tiết mục văn nghệ của các em trong mái ấm. Chiều cùng ngày, Clb Nhân Sinh tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa các thành viên và với các em mồ côi tại đây.

Chương trình “Trái Tim Yêu Thương” đã được tổ chức thành tựu viên mãn. Một ngày chủ nhật thật ý nghĩa với các thành viên Nhân Sinh và một ngày thật vui đối với các bé. Để chương trình được thành công như vậy, Ban Chủ Nhiệm CLB Nhân Sinh xin gửi lời tri ân đến các Mạnh thường quân, các thành viên Nhân Sinh trong và ngoài nước đã trợ duyên về tịnh tài, tịnh vật, để chương trình được diễn ra như mong đợi. Cảm ơn ca sĩ Khách mời Trần Hoàng Hải đã dành chút thời gian tham gia chương trình và cảm ơn toàn thể thành viên Nhân Sinh đã nhiệt tình tham dự.

Ca sĩ Trần Hoàng Hải chia sẻ: “Đến với CLB Nhân Sinh, Hải cảm nhận được ở các bạn sự hòa đồng và thân thiện. Hải cảm ơn CLB Nhân Sinh đã cho Hải có chuyến đi ý nghĩa thế này và hy vọng rằng sau này Hải sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục đồng hành với các bạn”.

Bạn Tuấn Hưng - Thành viên CLB Nhân Sinh chia sẻ: “Đến với Mái ấm Kim Chi ngày hôm nay, em cảm nhận được ở các bé nơi đây một cuộc sống tự lập ngay từ nhỏ. Và tin chắc rằng, Quý Thầy và các cô chú Phật tử nơi đây đã chăm sóc các bé thật tốt, tạo môi trường sống lành mạnh cho các bé lớn lên, và trở thành những người có ít cho xã hội. Điều đó làm em rất cảm phục và nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa trên con đường thiện nguyện của mình. Xin cảm ơn CLB Nhân Sinh đã tạo điều kiện để những thành viên như em có thể tham gia chuyến đi ý nghĩa thế này nhân ngày Quốc tế thiếu nhi”.

Những hình ảnh trong suốt chương trình:

 
Chuẩn bị các phần quà trước giờ xuất phát
 

 
Các TV Nhân Sinh chuẩn bị Hội trường sân khấu
 
Các TV vào bếp phụ chuẩn bị thức ăn

 
 
 
Chia sẻ với các bé tại nơi các bé ở
 
Đại đức Thích Quảng Tâm chia sẻ đôi lời
 
Đại diện CLB Nhân Sinh, anh Trần Văn Đức - TB Ngoại giao trao tặng tịnh tài cho mái ấm
 
Đại diện CLB Nhân Sinh tặng quà cho các bé
 
 
Cô Diệu Yến - Mạnh thường quân của CLB Nhân Sinh tặng quà cho các bé
 
Trân Nguyễn - Trúc Lê hai MC của chương trình văn nghệ
 
Ca sĩ Trần Hoàng Hải cũng tham gia góp vui cho chương trình văn nghệ
 
Ca sĩ Hoàng Hải cùng TV Nhân Sinh trong ca khúc Tổ Quốc nhìn tử biển
 
Tiết mục Mẹ Yêu được các TV Nhân Sinh thể hiện
 
 
 
Nụ cười của các bé trong chương trình văn nghệ
 
Vở hài kịch Tiên Sài Gòn được các TV Nhân Sinh biểu diễn
 
 
 
Bé Phương Thanh với ca khúc Gặp mẹ trong mơ
 
 Hai bé Thảo Nhi - Ngọc Linh với ca khúc Xin đừng bỏ con mẹ ơi
 
Giao lưu và trò chuyện với hai bé
 
 
Bạn Quốc Huy - một Quản trò viên luôn mang đến cho các bé những trò chơi sôi động
 
TV Nhân Sinh tổ chức trò chơi cho các bé
 
Chụp ảnh lưu niệm trước sân khấu
 
 
 
Trận đá bóng giao hữu giữa TV Nhân Sinh và các bé tại Mái ấm
 
Chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình
 

Tin, ảnh: Trân Nguyễn - Văn Đức


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :