Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Tin vắn
Cập nhật: 07/06/2014 
Chuyến hành trình không có Sư

Chuyến hành trình không có Sư!

Nhớ lại ngày xưa, khi nhìn thấy hình ảnh một đoàn người áo cam đang tặng quà cho người nghèo mà tôi tình cờ nhìn thấy khi lang thang trên Facebook. Lúc đó, tôi đã tìm và đến với Nhân Sinh. Ngày ấy, tôi không biết làm thế nào để có được chiếc áo, và làm thế nào để được đồng hành với những chuyến hành trình.

 

Rồi tôi nhận được Mail thư hộp thư đến của Clb, đó là thông báo của chương trình “Trái tim mùa xuân”, thăm và tặng 300 phần quà cho đồng bào làng dân tộc Châu Ro, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Và đương nhiên, cuối hộp thư là địa chỉ của những người cần liên hệ. Trong đó có Sư.

Ngày ấy, con nào nghĩ Sư chỉ là một Nhà Sư trẻ vừa tròn 20 tuổi. Gọi cho người mà con không biết cách xưng hô. Ấm ớ mấy câu, Sư gọi con và bảo con liên hệ Văn phòng. Vậy là từ đó, con tìm hiểu và dần dần có được nhiều thông tin của Sư. Con mong chờ cho chương trình nhanh đến, để xem xem một vị Sư bằng tuổi đời với mình sẽ thế nào.

 

Và “Nghe bằng trái tim” lần 5 là dấu mốc quan trọng trong hành trình của con với Nhân Sinh. Lúc đó, con đã được gặp người, gặp một vị Sư hay nói tiếng Anh, giới thiệu thành viên mới Sư cũng bảo nói bằng tiếng anh, sau một hồi đấu tranh, Sư đã cho chúng con nói bằng Tiếng Việt. Đó là tất cả những gì về Sư mà con nhớ ngay lần gặp đầu tiên.

Rồi dần dần, nhiều chuyến hành trình đi xa về các tỉnh, con được gần gũi và được nói chuyện nhiều hơn với người. Có lẽ, là một nhà Sư trẻ nên Sư hiểu và chia sẻ với giới trẻ nhiều hơn, Sư giải đáp các thắc mắc của giới trẻ bằng một tâm hồn trẻ. Ở người, con nhận được nhiều bài học sống theo tình Phật giáo mà chính người là vị Sư đầu tiên đã dạy cho con.

 

Người cho con biết đến Phật pháp qua những bài Pháp thoại, cho con biết thiền tập để tịnh lọc thân tâm và dạy cho con tìm hiểu về cuộc đời Đức Phật. Lớp Phật pháp căn bản "Ươm mầm Nhân Sinh" là lớp học đầu tiên con được học từ sự giảng dạy của người. Và dần dần, hình ảnh của người được nhiều bạn trẻ yêu quý hơn. Nói cách khác, từ sự nhìn nhận của con, Nhân Sinh đi được đến hôm nay cũng phần lớn là sự có mặt của Người.

Con đã quen dần với hình ảnh của Người trong các chuyến đi xa. Giờ đây, chuyến hành trình đầu tiên Sư không có mặt. Con cảm thấy thiếu đi một điều gì đó. Nhưng tận trong tâm, con biết rằng, ở nơi xa ấy, Sư vẫn luôn nhìn và theo dõi Nhân Sinh. 

 

Chuyến hành trình không có Sư, mọi người trong Clb đã tự làm mọi thứ. Tự lên chương trình, tự vận động, tự tổ chức. Có làm như thế, chúng con mới hiểu hết được những công việc mà Sư đã từng làm, nó không phải dễ. Có làm mới thấy, nó khó đến mức chúng con đã bao lần phải tự bảo nhau. Rồi từ sự cố gắng của các anh chị trong Ban chủ nhiệm. Kinh phí vận động đã đủ để hành trình diễn ra như mong đợi của mọi người.

Chuyến hành trình không có Sư, dường như gian nan và vất vả hơn những chuyến hành trình khác. Nhưng đó cũng là dịp để con hiểu nhiều hơn những vất vã và những lo lắng của Người. Để con được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào hành trình của Đại gia đình thiện nguyện chúng ta, để mỗi thành viên tham gia có được những chuyến đi ý nghĩa.

 

Cảm ơn Sư, cảm ơn những lần Sư vắng nhà như thế để con có cơ hội trải nghiệm những thử thách mới và học được những bài học sống thiết thực. Cảm ơn Nhân Sinh, một mái nhà với những thành viên có trái tim cùng chung nhịp đập, luôn dấn thân và hỗ trợ hết mình để con hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

TV Nhân Sinh


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :