Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 26/08/2014 
Nhân Sinh - Mái nhà ấp áp nghĩa tình
Nếu có ai biết tôi khoảng một năm về trước, thì hôm nay gặp lại , các bạn sẽ nói sao tôi thay đổi nhiều quá vậy? Có lẽ những trải nghiệm trong thời gian qua đã khiến tôi thay đổi. Còn tốt hay xấu thì có lẽ mọi người nhận xét sẽ tốt hơn.

Nhớ như in, Sáng ngày 27 tháng 10 năm 2013 lần đầu tiên tôi tham gia chương trình cùng Câu lạc bộ Nhân Sinh. Đó là chương trình hỗ trợ công quả tại chùa Thiên Quang Ni Tự. Hỗ trợ Đại lễ đặt đá xây dựng và bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ làm Sư Trụ trì. Sau chương trình về tôi cảm thấy vui vì đã làm một việc gì đó có ích nhưng nói thật lúc đó tôi tham gia có lẽ chỉ vì ham vui và không muốn ở nhà một mình buồn chán mà thôi.
  
Nhưng sự thay đổi lớn nhất bắt đầu từ hành trình "Trái Tim Hạnh Ngộ" lần 2 tại Mái ấm Thiện Duyên - Đến thăm và tặng quà cho các bé mồ côi và bại não tại đây. Khi đứng nhìn các bé còn rất nhỏ đã mồ côi và các bé bại não nằm một chỗ sống một cuộc sống như thân cây tầm gửi, mỗi việc đều chỉ có thể nhờ những tấm lòng tốt của các cô, các mẹ nơi đây. Có những anh chị dù đã lớn nhưng trí não thì vẫn như trẻ lên hai, tôi cảm thấy cái gì đó nhói trong lòng và chợt nhận ra mình có cuộc sống bình thường đã là một hạnh phúc rất lớn của đời người và chính tại nơi đây tôi đã phát tâm đem những điều mình còn may mắn hơn để sẻ chia với những mảnh đời còn bất hạnh.

 
 
Thành viên Thanh Bình đang hỗ trợ công quả tại chùa

Rồi những hành trình nối tiếp hành trình. Càng đi nhiều càng được biết nhiều hơn mình cảm thấy trước đây sao mình sống vô ích quá. Sống cho mình chỉ biết bản thân mình và luôn cho mình là người bất hạnh, tâm không bao giờ an lạc mà chỉ buồn phiền cho một kiếp Nhân Sinh. Song song với những hành trình thiện nguyện, mình càng ngày càng biết nhiều biết đến Phật pháp, biết đến sẻ chia, biết quan tâm gia đình, biết quan tâm mọi người hơn. Tuy bản ngã vẫn còn nhưng càng ngày mình càng nhận ra hướng sống mà mình muốn hướng tới.
 
Cảm ơn Nhân Sinh đã cho tôi những người bạn cùng chung ý nguyện những điều tốt đẹp tôi đã được học hỏi từ những anh chị và mọi người trong Nhân Sinh. Sau này dù tôi có còn tham gia cùng Nhân Sinh nữa hay không tôi cũng chưa biết nhưng những gì Nhân Sinh đã thay đổi tôi và mang lại cho tôi mãi mãi tôi sẽ luôn ghi nhớ.

Cuối cùng, con muốn cảm ơn Sư Giác Minh Luật - thường trực Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhân Sinh. Người đã khai sáng nên một Mái nhà ấp áp nghĩa tình, một nơi để các bạn trẻ tìm hiểu về Phật pháp và thiện nguyện. Và con cảm ơn Sư về những điều Sư chỉ bảo về những giá trị của cuộc sống để chúng con làm hành trang sống tốt trên con đường đời và đạo.

Nguyễn Thanh Bình - Phó ban điều phối Nhân Sinh Bình Dương

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :