Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Dự án
Cập nhật: 27/04/2015 
Thông báo: V/v CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình "Trái Tim Của Bụt" - Thăm và tặng 300 phần quà cho đồng bào dân tộc K'ho (23-24/05/2015)

CLB Nhân Sinh tổ chức Hành trình "Trái Tim Của Bụt" – Hướng đến Đại lễ Phật đản PL.2559 – DL: 2015 - Tặng 300 phần quà cho đồng bào dân tộc nghèo K’ho, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng ngày 23-24/05/2015.

- MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA HÀNH TRÌNH:

Người dân tộc K’ho là một trong các dân tộc bản địa của Tây Nguyên, họ sinh sống chủ yếu ở vùng núi cao nguyên. Đa phần dân tộc K’ho sinh sống trên vùng núi cao không có đất để trồng lúa, khí hậu lạnh giá nhưng thiếu áo quần để mặc, đời sống nghèo nàn thiếu thốn, chỉ dựa vào việc nương rẫy tại các khu vực đồi núi.

Vì thế, tình trạng đói nghèo, thiếu nước sạch, thiếu điều kiện học vấn, phương tiện đi lại nên dẫn đến đời sống còn hoang sơ trong cảnh nghèo nàn lạc hậu. Đặc biệt, đại đa số trẻ em tại đây không được đi học, vì thế trẻ em không biết nói tiếng Việt. 

Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng nhờ sự hướng dẫn và dìu dắt của Sư bà Thích Nữ Minh Hiền. Gần 300 hộ đồng bào nghèo K’ho ở vùng cách xa chùa từ 5km tới gần 20km, nhưng mỗi sáng chủ nhật hàng tuần đều đi bộ tập trung về chùa Pháp Hoa để tu tập Phật pháp.

Với mong muốn chia sẻ phần nào nỗi khó khăn, cơ cực của đồng bào dân tộc K’ho tại đây, trước thực trạng đói nghèo "cơm không đủ no – áo không đủ mặc", trên những vùng núi cao lạnh lẽo thiếu thốn mọi bề.

Theo lời chia sẻ: “Gần như hơn 90% các hộ người dân tộc (có cả các hộ người Kinh) sống vùng sâu tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đều thiếu thốn từ miếng ăn, cái áo chứ không nói tới chuyện ăn no, mặc ấm. Nguyên nhân do thiếu kiến thức, thiếu điều kiện, nên thường là con cái nheo nhóc, trong khi canh tác thì lạc hậu, các nhu yếu phẩm như gạo, muối, thực phẩm rất thiếu thốn, trong khi những điều kiện khác giúp tiếp cận, và tạo cơ hội thoát nghèo thì lại xa xăm.”. Đại diện Clb Nhân Sinh trong chuyến khảo sát thực tế kể lại.

Mỗi ký gạo, mỗi tấm áo của chúng ta sẽ làm cho đồng bào người dân tộc K’ho ấm bụng và ấm lòng để vượt qua những ngày mưa lạnh đầy khó khăn sắp tới.

Bởi thế, để giúp các bà con dân tộc nghèo vùng này có được những phần quà: Vài kg gạo, thùng mì, hay vài bộ quần áo cũ để đỡ phần cơ cực. CLB Nhân Sinh phát động hành trình từ thiện với chủ đề: "Trái Tim Của Bụt", Hướng về Đại lễ Phật đản PL. 2559 – DL. 2015, mong được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tất cả các vị có tấm lòng vàng, tình thương đối với những mảnh đời còn quá khó khăn trong xã hội, thì hãy cùng chúng tôi mang đến niềm vui, hạnh phúc sẻ chia cho đồng bào dân tộc K’ho huyện Di Linh, những thân phận khó khăn đang cần lắm những tấm lòng.

CLB Nhân Sinh xin tha thiết kêu gọi các Mạnh Thường Quân, Nhà Hảo Tâm, các Doanh nghiệp, Công ty và toàn thể thành viên CLB cùng chung tay đóng góp một chút tình người để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với đồng bào dân tộc nơi đây để họ không còn phải gạt đi dòng nước mắt tủi thân về một thân phận không lối về.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

* MỌI SỰ ĐÓNG GÓP XIN GỞI VỀ:

- Lê Văn Trúc; STK: 0103891643, Ngân Hàng Đông Á. Trụ sở Phú Nhuận.

- Nguyễn Diệu Linh (Hoa Tâm); ĐT: 0919740066, STK: 6460205351459 - Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân Phú.

- Tiếp nhận ủng hộ từ nước ngoài và ủng hộ trực tiếp tại Văn phòng CLB Nhân Sinh: Địa chỉ: VP.CLB Nhân Sinh. 267/2 Nguyễn Văn Đậu, P11, Bình Thạnh, Tp.HCM. Người nhận: Trần Loan Nhi, ĐT: 0919986856.

CLB sẽ tiếp nhận những hiện vật ủng hộ như: Tiền mặt, Bánh kẹo, Gạo – mì, dầu ăn, muối, đường - sữa, quần áo mới (cũ), tập vở mới,… và một số yếu phẩm khác.

- Số lượng quà tặng 300 phần - Mỗi phần trị giá 250.000 VND.

- Thời gian quyên góp đến hết ngày 20/05/2015.

* Dự kiến kinh phí cho hành trình: 80 triệu đồng.

* CHI TIẾT MỖI PHẦN QUÀ BAO GỒM:

1) Gạo mỗi phần 5 Kg = 1.500 kg (1.5 Tấn).

2) Thùng mì ăn liền = 300 Thùng Mì.

3) Chăn đắp, mền = 300 cái (Nếu đủ kinh phí). 

4) Dầu ăn, Đường, Muối: 300 phần.

5) Quần áo mới hoặc cũ, bánh kẹo.

Tổng cộng: Vận động 300 phần quà. (Sẽ tùy thuộc quá trình vận động và ủng hộ của Mạnh Thường Quân cho hành trình).

* ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

- Thành viên đăng ký tham dự chương trình liên hệ: Nguyễn Diệu Linh (Hoa Tâm), ĐT: 0919740066. STK: 6460205351459 - Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân Phú.

- Đăng ký trực tiếp VP CLB. ĐT: 08.3601.3813 (Giờ hành chánh) hoặc các thành viên trong Ban Chủ Nhiệm CLB Nhân Sinh.

- Thành viên có thể Comment đăng ký dưới thông báo:

Tên:……………….ĐT:…………….

- Phương tiện đi lại: Xe 45 chỗ, chi phí tham dự là 300.000 VND. (Bao gồm: 3 buổi ăn sáng - trưa - chiều, nước uống, khăn lạnh và chi phí xe đi lại). Riêng thành viên tiêu biểu Nhân Sinh, có thể được hỗ trợ nếu không đủ chi phí tham dự.

- Số lượng tham dự hành trình sẽ tiếp nhận 100 thành viên đăng ký đầu tiên, vì thế thành viên đăng ký trước ngày 10/05/2015. Nếu đủ số lượng Ban Chủ Nhiệm sẽ chốt danh sách trước thời hạn đã nêu. (Sẽ ưu tiên cho Thành viên Tiêu biểu và thường trực).

- Ngoài ra sau khi tặng quà cho đồng bào dân tộc. Đoàn sẽ tiến về Tp. Đà Lạt để tham quan Thiền Viện Trúc Lâm và Trung tâm Thành phố để mua quà lưu niệm.

* THỜI GIAN TỔ CHỨC:

- Thứ 7 và chủ nhật, Tối 19h ngày 23-24/05/2015 (Đi 2 ngày, 1 đêm).

* ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG:

- Bệnh viện 175, 109 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM. (Giữ xe tại Bệnh viện).

* ĐỊA ĐIỂM THAM DỰ VÀ TẶNG QUÀ:

- Chùa Pháp Hoa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

*LIÊN HỆ HỖ TRỢ:

- TRẦN VĂN ĐỨC, ĐT: 0914020278.

- NGUYỄN DIỆU LINH, ĐT: 0919740066.

- NGỌC TRÂN, ĐT: 01697246759.

Và một số thành viên trong Ban Chủ Nhiệm.

LƯU Ý:

- Các thành viên phải mặc đồng phục CLB Nhân Sinh khi tham dự hành trình. Thành viên không có đồng phục sẽ không được phép tham dự (thành viên liên hệ VP.CLB hoặc đến địa điểm để nhận áo).

- Đến đúng giờ quy định (Thành viên đến trễ BTC không chịu trách nhiệm).

- Địa điểm: Tiếp nhận ủng hộ và phát áo đồng phục: VP.CLB Nhân Sinh. 267/2 Nguyễn Văn Đậu, P11, Bình Thạnh, Tp.HCM. Phụ trách đồng phục. ĐT: 0933174342. 

- Thường xuyên truy cập website, Facebook CLB để biết thêm về thông tin chi tiết của chương trình:

www.nhansinhclub.com và https://www.facebook.com/CLBNhanSinh và Group: https://www.facebook.com/groups/103368133139129/

 Những hình ảnh trong chuyến đi khảo sát:

 
Con dốc dẫn vào chùa Pháp Hoa - Lâm Đồng  
 
Đạo tràng Chùa Pháp Hoa trang nghiêm trong khóa tu vào chủ nhật mỗi tuần
 
Có những người dân tộc bồng bế con đến chùa tham gia khóa tu
 
Các em bé tại vùng này cũng theo cha mẹ vào chùa
 
 
 
 
Trẻ em nơi đây đi bộ trên đường đồi khá vất vả mới đến được ngôi trường
 
 
 
 
 
 
 
Căn nhà nhỏ bên cạnh vách núi là mái ấm của phần lớn người dân vùng cao
 
 
 
 
  

CLB Nhân Sinh xin tha thiết kêu gọi các Mạnh Thường Quân, Nhà Hảo Tâm, các Doanh nghiệp, Công ty và toàn thể thành viên CLB cùng chung tay đóng góp một chút tình người để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với đồng bào dân tộc nơi đây để họ không còn phải gạt đi dòng nước mắt tủi thân về một thân phận không lối về.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

BAN CHỦ NHIỆM


 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
  
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :