Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 30/06/2015 
Chùm ảnh Hội trại Thanh Niên Phật Giáo với chủ đề "Khơi Nguồn Tuệ Giác"

CLB Nhân Sinh xin gửi đến các Mạnh thường quân và toàn thể thành viên trong và ngoài nước chùm ảnh Hội trại Thanh Niên Phật Giáo vừa được tổ chức tại khu Resort Kawasami

Buổi lễ Khai mạc vào 10h sáng ngày 27.06.2015. Trong buổi lễ khai mạc ĐĐ. Thích Giác Hiếu đã tuyên bố lý do tổ chức Hội trại, phát biểu khai mạc, theo đó các Thành viên Nhân Sinh đã đại diện dâng hoa cúng dường cho Chư tôn đức Tăng - Ni đã quang lâm chứng minh cho Hội trại. Đồng thời các thành viên Nhân Sinh đã thể hiện các ca khúc Phật giáo trong niềm vui hân hoan, phấn khởi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Kết thúc lễ Khai mạc, hơn 300 trại sinh đã được phân chia lều trại và nhận lều về dựng cho trại của mình. Với số lượng 300 trại sinh, Ban tổ chức đã chia thành 8 tiểu trại là tên của 8 thánh tích Phật giáo.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, sau khi được hướng dẫn ngọ trai trong chánh niệm, các Trại sinh đã vân tập về sân khấu để nghe thời Pháp thoại của ĐĐ. Thích Giác Hiếu. Sau đó là những trò chơi vận động đầy cam go và hấp dẫn dành cho các trại sinh. Các bạn tu hết mình và chơi cũng hết mình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau những trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội và thể lực cao, các trại sinh đã được quây quần bên tiểu trại của mình, cùng nhau dùng cơm chiều và chuẩn bị cho đêm hội hoa đăng dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Giác Minh Luật - Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh. Với ý nghĩa cầu nguyện và nhất tâm hướng về cha và mẹ, giữa sóng biển ồn ào vào buổi tối, khi những ngọn hoa đăng đầu tiên được thắp lên từ bàn thờ Phật. Chư tôn đức Tăng đã dần dần truyền cho cả hội chúng những ánh sáng lung linh nhiệm màu như chính sự nhiệm màu của giáo Pháp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Kết thúc đêm hoa đăng là chương trình ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Tp HCM: Ca sĩ Quách Tuấn Du, ca sĩ Minh Tuấn A#, ca sĩ Hoàng Hải,.. Và chương trình thời trang do các bạn trại sinh thiết kế và trình diễn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tiếp nối chương trình là đêm sinh hoạt dưới ánh lửa trại của hơn 300 bạn trẻ cùng nhau quây quần bên ánh lửa bập bùng. Sức trẻ của các bạn hòa với ngọn lửa tỏa sáng một khung trời.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sáng hôm sau các trại sinh được tập thể dục buổi sáng với những động tác cực kỳ vui nhộn, phù hợp với tuổi trẻ năng động của các bạn.

 
 
 
 
 
 

Sau đó được ĐĐ. Giác Minh Luật hướng dẫn thiền tập và kinh hành dưới biển trong sự trang nghiêm và thanh tịnh. Đồng thời các bạn còn được nghe thời Pháp thoại của ĐĐ. Thích Giác Nhường về chủ đề Tuổi trẻ vào đời. Đồng thời, CLB Nhân Sinh đã tổ chức cuộc thi Rung chuông chùa giúp cho các bạn trẻ  tìm hiểu và ôn lại những kiến thức Phật học.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau buổi ngọ trưa, các tiểu trại đã có thời gian để sinh hoạt vui chơi cùng nhau nhằm gắn kết với nhau để cùng nhau hoạt động, kết nối và ôn lại kỷ niệm của những ngày sống chung, tu chung và cùng nhau sinh hoạt. Đại diện Ban quản trại cũng đã đến thăm và trao quà cho từng tiểu trại.

 
 
 
 

Kết thúc Hội trại là lễ bế mạc trong sự bồi hồi tiếc nuối của đông đảo trại sinh. Các bạn đều có chung một điều ước là "Hội trại kéo dài thêm ít thời gian nữa" khiến buổi chia tay càng thấy nao lòng.

 
 

Vậy là Hội trại Thanh Niên Phật Giáo đã khép lại hai ngày tu học và vui chơi đầy bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình tiếp theo của Nhân Sinh và nếu đủ duyên sẽ tái ngộ trong Hội trại năm sau nhé.


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :