Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 29/09/2015 
CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình "Thắp Sáng Trái Tim" 2015

Vào ngày 26-27/9/2015, CLB Nhân Sinh đã tổ chức Hành trình “ Thắp Sáng Trái Tim” trao tặng 1000 phần quà Tết Trung Thu đến các em thiếu nhi nghèo vùng sâu vùng xa tập trung về vui Đêm hội Trăng Rằm tại chùa Quê Hương, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Hành trình với sự tham gia của 100 thành viên CLB Nhân Sinh và Đại đức Thích Minh Định đã quang lâm tham dự và cố vấn cho hành trình.

Sau phần lễ hành chính phát biểu khai mạc của Thầy Thích Phước Viên - phó trụ trì chùa Quê Hương và ĐĐ. Thích Minh Định đại diện cho CLB Nhân Sinh phát biểu. Các trò chơi hoạt náo cùng chương trình văn nghệ sôi động với những tiết mục văn nghệ do các thành viên CLB Nhân Sinh và ảo thuật gia Minh Vương biểu diễn góp vui trong Đêm Hội Trăng Rằm “Trung Thu Quê Hương” đã được các em thiếu nhi đón nhận rất nồng nhiệt.

Không khí đêm hội thật sôi động khi Chú Cuội chị Hằng xuất hiện và đã cùng các em thiếu nhi vui chơi sinh hoạt. Những ánh mắt rạng ngời vui mừng của các em thiếu nhi với mỗi phần Trung thu gồm: Bánh kẹo, lồng đèn, sữa, tập vỡ và bong bóng đã được thầy Phước viên, Sư Thích Minh Định trao đầu tiên đến các em thiếu nhi, tiếp theo là chú Cuội chị Hằng và các Thành viên CLB Nhân Sinh đã lần lượt trao tặng đến các em thiếu nhi trong niềm hân hoan và ấm áp của Tết Trung Thu .

Sau khi kết thúc chương trình phát quà Trung Thu, các thành viên CLB Nhân Sinh đã tham dự Đêm Thiền Trà “Trăng Thu Quê Hương” do chùa Quê Hương tổ chức cho thành viên CLB Nhân Sinh và Quý Phật tử đạo tràng chùa Quê Hương.

Tham dự Đêm thiền trà, các thành viên được trải nghiệm một Đêm Thiền Trà thật thiêng liêng và ấp áp, được Quý Thầy, quý Sư cô chia sẻ về sự tích Tết Trung thu và ý nghĩa của thiền trà. 

Vào sáng ngày rằm Trung Thu 27/9/2015. Các thành viên Nhân Sinh bắt đầu thời khóa Tu tập với thời kinh công phu vào lúc 5h sáng.

Chương trình tu tập với những nội dung: Tụng kinh, kinh hành niệm Phật, thể dục buổi sáng, nghe Pháp thoại, thiền tập và chia sẽ Phật Pháp do ĐĐ Thích Minh Định và sư cô Thích Nữ Như Thuần hướng dẫn.

Hành trình “Thắp Sáng Trái Tim” mùa Trung Thu 2015 đã thành tựu viên mãn trong niềm an lạc của các thành viên tham dự hành trình. Các bạn đã được trải nghiệm các hoạt động thiện nguyện thật ý nghĩa khi được chia sẻ yêu thương đến các em thiếu nhi nghèo khó khăn Tam Nông - Đồng Tháp vui Tết Trung Thu, vừa được trải nghiệm một ngày tu tập tại chùa trên tinh thần “Phước Huệ Song Tu” đúng như những gì CLB Nhân Sinh tâm nguyện và hướng đến cho giới trẻ. 

Ban chủ nhiệm CLB Nhân Sinh xin gửi lời tri ân đến Quý MTQ trong và ngoài nước đã trợ duyên về tịnh tài, tịnh vật cho hành trình. Cám ơn các thành viên CLB Nhân Sinh, các bạn đã dấn thân bằng tất cả trái tim nhiệt huyết của một Tình nguyện viên cùng chung tay cho sự thành công của hành trình. Chúc tất cả quý vị cùng gia đình một mùa Trung Thu 2015 thật an lạc và tràn đầy quả phúc. 

Những hình ảnh ghi nhận trong hành trình:

 
 
 ĐĐ. Thích Minh Định trao tặng những phần quà đầu tiên
 
 
 
 
 
 
Các thành viên Nhân Sinh trong đêm thiền trà 
 
 
 
 
 
ĐĐ. Thích Minh Định hướng dẫn kinh hành vào sáng sớm
 
 
 

Tin: Văn Đức, ảnh: Tuấn Hưng  


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :