Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 23/11/2015 
CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình "Nhịp đập trái tim" 2015

Vào ngày 22/11/2015 CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “Nhịp Đập Trái Tim” 2015 – Thăm và Tặng 350 phần quà cho cụ già neo đơn, trẻ em bại não tại Trung Tâm bảo trợ người già neo đơn và tàn tật Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, nơi góc khuất cuộc đời của hàng trăm mảnh đời bất hạnh bị con cái bỏ rơi và không người nuôi dưỡng với sự tham dự của 100 thành viên CLB Nhân Sinh.

Hành trình đã được hân hạnh cung thỉnh ĐĐ.Tiến Sĩ Thích Giác Nhường - Trưởng ban văn hóa GHPG tỉnh Đắc Nông, vị thầy cố vấn CLB Nhân Sinh đã quang lâm tham dự và cố vấn cho hành trình.

Trước khi phát quà, là chương trình giao lưu văn nghệ dưới sự tham gia của các thành viên CLB Nhân Sinh hát tặng các cụ và đại diện các cụ già neo đơn cũng hát tặng giao lưu .Buổi giao lưu văn nghệ đã diễn ra trong không khí rất sôi động nhưng thật ấm áp.

Sau chương trình văn nghệ giao lưu, CLB Nhân Sinh đã đến từng khu vực để thăm hỏi và tặng quà cho các cụ. Những món quà gồm: Gối, sữa, bánh, dầu gió, ca uống nước và xâu chuỗi niệm Phật,.. lần lượt được trao tặng nhằm chia sẻ yêu thương đến với các cụ.

Bên cạnh những món quà nghĩa tình trao tay đến các cụ, các thành viên còn thăm hỏi và chia sẻ đến các cụ như những người con cháu của các cụ và đây là điều các cụ cần để bù đắp phần nào nỗi cô quạnh bị người thân bỏ rơi các cụ nơi đây.

Vào buổi chiều cùng ngày các thành viên đã được hướng dẫn Lễ Phật và tác bạch cúng dường Tam Bảo tại chùa Phước Thiện, sau đó là chương trình tu tập dành cho thành viên CLB Nhân Sinh gồm các nội dung: thiền tập và pháp thoại. Với chủ đề pháp thoại "Bạn biết gì về đạo Phật?" ĐĐ. Giảng Sư Thích Giác Nhường đã chia sẻ đến các bạn trẻ về một đạo Phật giác ngộ với 3 nguyên lý đó là Vô Thường, Vô Ngã và khổ đau cùng những đạo lý. Khổ đâu là do bản ngã tạo ra và chúng ta phải biết nhận diện và dùng Tư duy lực và Kiên nhẫn lực để chuyển hóa chúng thì mọi việc sẽ được thành tựu trong cuộc sống. 

Chương trình đã thành tựu viên mãn trong niềm an lạc và để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên tham gia hành trình.

Tham gia hành trình các thành viên không chỉ được trải nghiệm về cuộc sống của các cụ tại trung tâm nhằm san sẻ niềm yêu thương đến các cụ già neo đơn tại đây mà còn được tham gia tu tập trên tinh thần Phước Huệ song tu.

CLB Nhân Sinh xin gửi lời tri ân đến ĐĐ. Tiến sĩ Thích Giác Nhường đã quang lâm chứng minh và hướng dẫn hội chúng trong hành trình. Và xin gửi lời tri ân đến Sư Giác Minh Luật - Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh, dù Sư đang tu học tại Thái Lan, nhưng tấm lòng của Sư luôn hướng về CLB Nhân Sinh để cố vấn cho mỗi hành trình thiện nguyện của CLB Nhân Sinh khi vắng Sư. 

Ban chủ nhiệm CLB Nhân Sinh xin gửi lời tri ân đến Quý MTQ trong và ngoài nước đã trợ duyên cho hành trình. Cám ơn BGĐ trung tâm Chánh Phú Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi để CLB Nhân Sinh được tổ chức tặng quà đến các cụ. Đồng thời cảm ơn BCN và toàn thể các thành viên đã cùng chung tay cho sự thành công của hành trình.

Những hình ảnh ghi nhận trong hành trình:

 
Đoàn CLB Nhân Sinh đang di chuyển vào Trung tâm
 
Các thành viên cùng nhau chuẩn bị các phần quà
 
Các phần quà đã chuẩn bị hoàn tất
 
 
Di chuyển đến khu vực phát quà 
 
Chương trình văn nghệ do Nhân Sinh tổ chức
 
Các cụ già neo đơn tại trung tâm
 
ĐĐ. Thích Giác Nhường trao tặng những phần quà đầu tiên
 
 
 
Anh Trần Văn Đức - Tổng điều phối Nhân Sinh trao tặng quà cho các cụ già
 
 
Các thành viên lần lượt trao tặng quà và chia sẻ với các cụ
 
 
 
 
Những cái ôm thắm đượm mà thành viên Nhân Sinh gửi đến các cụ
 
 
 
Các thành viên được hướng dẫn đảnh lễ Tam bảo
 
 
ĐĐ. Thích Giác Nhường chia sẻ pháp thoại 
 
Các thành viên được hướng dẫn thiền tập
 
Chụp ảnh lưu niệm kết thúc hành trình
 Tin, ảnh: Trần Văn Đức


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :