Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 04/01/2016 
Trần Thị Khánh Hòa: Tôi chọn Nhân Sinh - Vì...

Có rất nhiều điều bạn sẽ bỏ lỡ và hối hận trong đời, với tôi nếu bạn chưa biết đến, và chưa tham gia Nhân Sinh cũng là một trong những điều bỏ lỡ đó bởi vì:

·        Nếu bạn đam mê công tác thiện nguyện

CLB Nhân Sinh sẽ tiếp lửa cho bạn cho đam mê đó. Bởi vì CLB Nhân Sinh luôn mong muốn xây dựng một môi trường đạo đức, tạo nhịp cầu nối kết các bạn trẻ cùng nhau đem trái tim và sức trẻ của mình để cống hiến cho đời, bằng cách chung tay vào những công tác thiện nguyện.

·        Là nơi tập hợp của những bạn trẻ có tâm hồn đẹp và tập cách cư xử đẹp

Bởi vì tôn chỉ hoạt động là: "Những trái tim chung một nhịp đập" nhằm nối kết những trái tim nhiệt huyết, năng động của các bạn trẻ với nhau vì thế đây là nơi tập hợp của những tâm hồn đẹp cùng chung tay thực hiện những công tác thiện nguyện bằng những hành động thiết thực chung lo cho những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh ngặt nghèo, trải rộng tình thương, chung tay tô đắp xã hội được bình an và hạnh phúc.

 
 
Tác giả Trần Thị Khánh Hòa (người thứ 2 từ trái sang)

·        Trăm người như một

Với màu áo cam đặc trưng mà mỗi thành viên mặc lên khi tham gia tất cả các hành trình và chẳng có thể lạc vào đâu được khi mọi thành viên tất cả đều như nhau…sẽ chẳng có một phân bậc nào, sẽ chẳng có một khoảng cách nào, sẽ chẳng có chút thiên vị nào và dĩ nhiên khi mặc áo cam Nhân Sinh ai thì cũng như ai, tất cả đều là tình nguyện viên.

·        Những bài hát truyền thống

Hành trình Nhân Sinh, Trái tim Nhân Sinh…Đó là những bài hát sẽ khiến Trái tim bạn luôn rạo rực, tinh thần luôn phấn chấn vì được nghêu ngao hát theo mỗi ca khúc truyền thống của CLB hát trong mỗi hành trình.

·        Được làm chính mình

Tuổi trẻ bồng bột là lúc mà con người có rất nhiều điều phải hối hận. Hạnh phúc và đau khổ là hai kẻ song hành trên đường đời. Bộ phim dài tập mang tên cuộc đời là bộ phim ý nghĩa và chân thực nhất mà mỗi người đều được tham dự. Vì thế qua mỗi thời thuyết Pháp của quý Sư hay quý Thầy Cô, hay đơn giản là qua mỗi giờ hành thiền trong mỗi hành trình, khoảng thời gian bạn tĩnh lặng là khoảng thời gian bạn đang tìm lại được chính bản thân mình.

 
 
Đây là lý do vì sao bạn nên tham gia CLB Nhân Sinh

·        Gặp gỡ những người mới

Đây là lý do vì sao bạn nên tham gia CLB Nhân Sinh, đặc biệt là nếu bạn khá nhút nhát và có quá ít thời gian để trò chuyện với những người xung quanh. Bạn sẽ tìm thấy rất là nhiều bạn bè  - những người có khả năng chia sẻ sở thích của bạn, các bạn sẽ dễ dàng hơn nói chuyện và tìm hiểu nhau hơn.

·        CLB luôn hành theo lời Phật trong mỗi bước hành trình.

Bởi vì xây dựng trên 4 yếu tố Từ, Bi, Hỷ, Xả trong Phật giáo để làm tiền đề cho việc xây dựng và phát triển CLB Nhân Sinh. Tất các thành viên đều được tịnh hóa tâm hồn, định hướng được lối sống, phương cách sống và giá trị đạo đức từ bi và trí tuệ trong đạo Phật thông qua sự hướng dẫn của Chư Tăng –Ni.

·        Được tham gia vào rất nhiều hành trình có ý nghĩa

Phóng sanh, tặng quà tâm sự chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh, cụ già neo đơn, trẻ em khuyết tật nhằm trưởng dưỡng tâm bi, vui chơi sinh hoạt, văn nghệ tạo môi trường chung cho toàn thể thành viên có thể trải lòng tham gia giao lưu, để có cuộc sống an lạc cho tự thân nhằm trưởng dưỡng tâm hỷ, và chú trọng vào việc nghe thuyết giảng giáo lý Phật giáo xây dựng đạo đức chuẩn mực để đi vào đời, thực tập thiền "Quán niệm hơi thở" buông bỏ phiền não, xa lìa những tệ nạn xã hội và diệt trừ mọi ít kỉ tham lam nhằm trưởng dưỡng tâm xả.

Với tôi, đó là những lý do tại sao tôi chọn Nhân Sinh, còn bạn…chắc rằng bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho riêng mình, nhưng hãy thử cùng tôi bước đi với Nhân Sinh dù chỉ một lần, để cùng chứng nghiệm như những gì tôi đã nói.

 

TRẦN THỊ KHÁNH HÒA

(Có tham khảo tại www.nhansinhclub.com)


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :