Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 26/01/2016 
Báo cáo tổng kết hoạt động Nhân Sinh năm 2015

Câu lạc bộ Nhân Sinh (có VP thường trực tại Q.Bình Thạnh, trụ sở tại Q.12) là một tổ chức Tình nguyện dành cho giới trẻ tại TP.HCM do dưới sự Cố vấn của ĐĐ. Giác Nhường và Đại Đức. Giác Minh Luật làm Chủ nhiệm, với sự điều hành của tập thể Ban Chủ Nhiệm với sự tham gia của hơn 800 thành viên thường trực và 2.000 thành viên chính thức sinh hoạt lại một số tỉnh thành trên cả nước.

Đây là một tổ chức tình nguyện thu hút được nhiều giới trẻ nhất hiện nay tham gia tu học Phật pháp và hỗ trợ tình nguyện tại các lễ hội Phật giáo và tổ chức các hành trình từ thiện vào các ngày Chủ Nhật hàng tuần. Với mục đích xây dựng một thế hệ trẻ năng động, yêu đời và có ích cho cộng đồng xã hội, phụng sự đạo Pháp và nhân sinh.

Trong năm vừa qua, CLB Nhân Sinh đã tổ chức hơn 15 hành trình lớn nhỏ như: Hành trình “Trái tim mùa Xuân; Hành trình “Trái tim Bồ-tát"; Hành trình “Trái tim của Bụt"; Chương trình Hội trại “Thanh niên Phật giáo" 2015; Chương trình ủng hộ động đất tại Nepal; Hành trình “Ánh sáng Trái tim"; Hành trình “Thắp sáng Trái tim"; Hành trình “Nhịp đập Trái tim”; Hành trình “Sưởi ấm Trái tim"; Hành trình “Trái tim mùa Xuân”.

 

Đặc biệt, CLB Nhân Sinh lần đầu tiên tổ chức thành công chương trình “Hội trại Thanh niên Phật giáo” do ĐĐ. Giác Hiếu làm Trưởng ban Tổ chức với sự tham dự của hơn 300 trại sinh và để lại nhiều ấn tượng, dấu mốc đặc biệt trong năm 2015.

 

Bên cạnh đó còn có các chương trình sinh hoạt vào Chủ Nhật hàng tuần như: Lớp học Kỹ năng sống tại Nhà văn hóa Thiếu nhi Phú Nhuận; Chương trình “Kết nối Trái tim”; Chương trình “Nhân Sinh vào đời”; Chương trình hỗ trợ người bị nhiễm HIV/AIDS tại Tổ chức Cộng đồng Pháp Bảo.

Qua đó, trong năm, CLB Nhân Sinh đã liên kết và hỗ trợ tại các chùa, tịnh xá, tự viện,… thông qua hoạt động công quả tại các sự kiện lễ hội, khóa tu tại các nơi như: Pháp viện Minh Đăng Quang, Tịnh xá Ngọc Lâm, Tu viện Khánh An, chùa Hoằng Pháp, Thiên Quang Ni tự, chùa Phụng Ân, Tịnh xá Ngọc Minh, chùa Phổ Quang, Tịnh xá Ngọc Tâm… và các chương trình ca nhạc Phật giáo, tiệc chay gây quỹ, tiếp sức mùa thi tại TP. HCM do Ban Văn hoá Phật giáo TP.HCM tổ chức.

Tổng số 15 hành trình từ thiện trong năm vừa qua với tổng kinh phí là 1 tỷ 200 triệu đồng.

Đặc biệt, Tháng 10/2015 CLB Nhân Sinh đã chính thức tiếp nhận một ngôi nhà tại khu vực Ngã Tư Ga (đường TL, phường Thạnh Lộc, Quận 12) do mạnh thường quân trao tặng để làm trụ sở Văn phòng chính thức và nơi trở về tu học của thành viên CLB Nhân Sinh với tổng kinh phí là 600 triệu đồng.

Trên đây là tổng kết các hoạt động của CLB Nhân Sinh trong năm 2015.

TM. BAN CHỦ NHIỆM 

CHÁNH THỦ QUỸ

NGUYỄN DIỆU LINH (HOA TÂM)


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :