Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Dự án
Cập nhật: 01/08/2016 
Thông báo: V/v Clb Nhân Sinh tổ chức hành trình "Trái Tim Mùa Hiếu Hạnh" 2016 tại Bình Thuận (08-09/08)

- CÚNG DƯỜNG HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC CHO CHA MẸ

- KẾT HỢP THAM QUAN VƯỜN THANH LONG VÀ BIỂN LAGI

 

CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình: Trái Tim Mùa Hiếu Hạnh 2016; Tình nguyện và cúng dường Trai tăng vào ngày 08-09/08/2016 tại Tịnh xá Ngọc Minh; huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận nhân mùa Vu lan Báo hiếu và tham dự Đại lễ Vu lan Bồn cài hoa hồng báo hiếu Mẹ cha.

*MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA HÀNH TRÌNH:

Đại Lễ Vu Lan Bồn là ngày gợi lại lòng hiếu thảo của người con Phật. Bởi vì theo tinh thần kinh Vu Lan, ngày Rằm tháng Bảy chính là ngày Tôn giả Mục Kiền Liên tìm thấy mẹ đang sanh trong kiếp ngạ quỷ khổ đau, mà tự bản thân Ngài cứu không được.

Ngài mới nhờ Phật chỉ dạy phương pháp cứu độ mẹ. Nhân đó Phật dạy muốn cứu mẹ thoát khỏi tai ách, phải nên cúng dường chư Tăng, Ni. Nhờ lực gia trì của Tăng, Ni phụ giúp cho mẹ Ngài chuyển đỗi tâm ác, thoát khỏi kiếp ngạ quỷ. Với lòng thành kính của người con thảo, Ngài đã thực hiện đúng những lời Phật dạy và mẹ Ngài cũng thoát khỏi kiếp ngã quỷ.

Đã là con người, từ đấng thánh hiền đến người thường dân ai ai cũng phải có một cha, một mẹ sinh ra. Chính cha, mẹ đã san sẻ một phần máu thịt, để tạo nên hình hài của mỗi người con. Công ơn sinh thành và dưỡng dục của Mẹ, Cha không bút nào tả xiết.

“Tháng sáu buôn nhãn bán trâm - Tháng bảy Mười rằm xá tội vong nhân”.

Thể theo gương hạnh đó, cũng như nhằm tạo điều kiện cho toàn thể mọi người và CLB Nhân Sinh thể hiện tấm lòng hiếu đạo của mình nhân mùa Tự tứ Tăng (Một ngày lễ trọng thể của Phật giáo) nương nhờ oai lực Chư Tăng - Ni sau ba tháng An cư kiết hạ, thanh tịnh tu hành để cầu nguyện cho Cha mẹ hiện tiền được bình an, nếu đang bệnh thì mau vượt qua cơn nguy biến; cầu cho cha mẹ đã khuất được siêu sinh đến cảnh giới an lành. Sự cầu nguyện đó không chỉ dành cho cha mẹ đang còn hay đã mất mà còn hướng đến cha mẹ tổ tiên nhiều đời và Cửu Huyền Thất Tổ.

Thiết nghĩ, đây là dịp quan trọng trong năm để chúng ta cùng thể hiện tấm lòng hiếu ân và đền trả ân đức cao quý của hai đấng sanh thành. Vì thế CLB Nhân Sinh phát động tổ chức cúng dường Trai tăng và hỗ trợ Tình nguyện công quả xuyên suốt trong quá trình diễn ra Đại lễ.

* ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH:

Tịnh xá Ngọc Minh (Sông Phan – Bình Thuận) là nơi gắn liền với biết bao kỷ niệm, hành trình của CLB Nhân Sinh trong những năm qua, như cái nôi đầu tiên để Nhân Sinh nương tựa và phát triển cho đến ngày hôm nay. Hằng năm, Tịnh xá đều long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan, với sự tham dự của hơn 300 Tăng –Ni và hàng ngàn Phật tử gần xa.

Thể theo tinh thần đó mà CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình tại Tịnh xá Ngọc Minh, hỗ trợ tình nguyện và công quả và cúng dường Trai tăng trong suốt quá trình diễn ra Đại lễ, nhằm tạo phước duyên và công đức trong mùa Vu lan để hồi hướng đến Ông bà, cha mẹ.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

- Trong hành trình sẽ có chương trình tham quan vườn Thanh Long đặc sản Bình Thuận, vui chơi, thư giản tại Khu du lịch Biển Lagi, tỉnh Bình Thuận.

* ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

- Thành viên đăng ký tham dự chương trình liên hệ: Nguyễn Khắc Cường ĐT: 01636254043. – TK: Nguyễn Khắc Cường, STK: 200184969, Ngân hàng ACB chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

- Đăng ký trực tiếp VP CLB. ĐT: 0912.187.622 (Giờ hành chánh) hoặc các thành viên trong Ban Tổ Chức Hành trình.


- Phương tiện đi lại: Xe 45 chỗ, miễn chi phí tham dự. (Bao gồm: 3 buổi ăn sáng-trưa-chiều, nước uống, khăn lạnh và chi phí xe đi lại).

- Số lượng tham dự hành trình sẽ tiếp nhận tùy theo số lượng thành viên đăng ký, vì thế thành viên đăng ký trước ngày 01/08/2016. Nếu đủ số lượng Ban Tổ Chức sẽ chốt danh sách trước thời hạn đã nêu. (Sẽ ưu tiên cho Thành viên thường trực và đăng ký sớm nhất). 

* THỜI GIAN TỔ CHỨC:

- Thứ hai và thứ ba, Xuất phát: Vào lúc 17h00 ngày 08-09/08/2016 (Đi 2 ngày, 01 đêm).

* ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG:

- Bệnh viện 175, 109 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM. (Giữ xe tại Bệnh viện).

* ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

- Tịnh xá Ngọc Minh; xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ:

- TRƯỞNG ĐOÀN: MÃ TUẤN HƯNG, ĐT: 01683113027.

- THƯ KÝ ĐOÀN: NGỌC TRÂN, ĐT: 01697246759.

* LƯU Ý – NGUYÊN TẮC CHUNG:

- Các thành viên phải mặc đồng phục CLB Nhân Sinh khi tham dự hành trình (thành viên nào chưa có đồng phục liên hệ VP.CLB hoặc đến địa điểm để nhận áo).

- Đến đúng giờ quy định (Thành viên đến trễ BTC không chịu trách nhiệm).

- Địa điểm: Tiếp nhận ủng hộ và phát áo đồng phục: VP.CLB Nhân Sinh. 267/2 Nguyễn Văn Đậu, P11, Bình Thạnh, Tp.HCM. Phụ trách đồng phục. ĐT: 0912.187.622.

- Thường xuyên truy cập website, Facebook CLB để biết thêm về thông tin chi tiết của chương trình:

www.nhansinhclub.com và https://www.facebook.com/CLBNhanSinh và Group: https://www.facebook.com/groups/103368133139129/

“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”. Xukhômlinski

…ước hẹn một hành trình ý nghĩa, khi trái tim của chúng ta cùng nhịp đập yêu thương, có đi mới cảm nhận được giá trị khi chúng ta còn hiện hữu trên cuộc đời này, cùng sẻ chia, hy sinh hạnh phúc của mình đang có, tham gia để cùng hòa vào nhịp đập trái tim….

"Hãy biến lòng hiếu ân thành hành động".

 

BAN TỔ CHỨC


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
  
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :