Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 06/05/2017 
Nơi xa xứ! Em nhớ Nhân Sinh

Tây Ban Nha

12h57’ chiều ngày 01/05/2017

(Nơi này và Việt Nam chênh nhau 5 tiếng)

Tính đến hôm nay, đã gần 3 tháng em sống ở xứ người. Lướt vài vòng Facebook, chợt nhớ lại một vài kỹ niệm ở quê nhà. Em nhớ CLB Nhân Sinh. Lần đầu tiên tham gia Nhân Sinh là cách đây hơn 2 năm, khi ấy tuần lễ Phật đản cũng đang đến gần. Được sự hướng dẫn của anh Tuấn Hưng, em cùng với các anh chị trong CLB Nhân Sinh cùng nhau làm đèn hoa đăng hình hoa sen dâng lên cúng Phật tại Pháp viện Minh Đăng Quang. Em còn nhớ rõ, đó là những ngày hết sức hạnh phúc và vui vẻ, miệng lúc nào cũng mĩm cười, tâm lúc nào cũng an yên. Cảm ơn CLB Nhân Sinh cũng thầm cảm ơn anh vì đã tạo cơ duyên cho em biết và tham gia công quả ý nghĩa đến vậy.

Ở  nơi xa xứ, sự bất đồng ngôn ngữ làm em khó tiếp xúc với mọi người, càng khó khăn hơn khi tìm được một CLB thiện nguyện. Vì thế, em lại càng  nhớ Nhân Sinh da diết hơn. Đã rất nhiều hành trình của Nhân Sinh em đã bị bỏ lỡ, khi ấy dù còn ở Việt Nam nhưng em cũng không thể sắp xếp tham gia, để bây giờ khi xem lại hình ảnh thiện nguyện của Nhân Sinh, xem lại hình ảnh của các anh chị giúp đỡ người khó - khổ, lòng em lại rạo rực một cảm xúc khó tả.

Chuyến đi thiện nguyện gần nhất của CLB là về miền núi Đăk Nông – về với bà con dân tộc Mạ và M’Nông, sau đó nữa là chương trình tặng quà cho Hội người mù huyện Xuyên Mộc – Vũng Tàu, cả 2 chương trình ý nghĩa em đều bỏ lỡ. Nhưng giờ đây, khi xem lại hình ảnh chuyến đi ngày ấy của các anh chị cùng Quý Thầy, em cảm thấy xúc động vô cùng. Em nhận ra rằng, tình thương còn quan trọng hơn là vật chất rất nhiều. “Của cho chẳng bằng cách cho”, các anh chị không chỉ cho đi giá trị sống mà  quan trọng hơn cả đó chính là giá trị tinh thần, sự quan tâm, chia sẻ khi các anh chị thăm hỏi và động viên, sự ân cần và tinh thần giao lưu đối với người nghèo, người khiếm thị,.. tin chắc rằng đó là những điều xuất phát từ tận trong tâm và đó là “khoảng thời gian hết sức tươi đẹp trong lòng mỗi người khi cùng được đồng hành với CLB”, được quen biết những người bạn mới và hơn hết là chúng ta được chia sẻ, được thấm nhuần nỗi khổ, sự nghèo đói và bất hạnh với bà con nơi đây, để từ đó chúng ta biết sẻ chia, biết mở rộng lòng từ bi hỷ xả.

  

Hành động của mọi người thật sự vĩ đại đối với em. Mọi người cống hiến sức trẻ, mọi người bỏ vào niềm đam mê và sự nhiệt thành, cộng với sự từ bi, san sẻ, mọi người làm cho bất kỳ ai nhận đưuọc “công thức” này đều thấy ấm lòng. Mọi người đã cho em và những người khác thấy rằng: Sức mạnh của một cái chạm, một nụ cười, một từ ngữ tử tế, một đôi tai biết lắng nghe, một lời khen thành thật hoặc một cử chỉ quan tâm ân cần dù là nhỏ nhất đều mang đến hạnh phúc, hạnh phúc cho người cũng là cho chính bản thân mình. Không vật chất nào có thể so sánh được. Đúng với câu nói: Chúng ta kiếm sống bằng những gì mình nhận được, nhưng chúng ta tạo nên cuộc sống bằng những gì mình cho đi – Winston Churchil.

Em hy vọng rằng, hiện tại và sau này, Quý Thầy cô, cô chú và các anh chị sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng CLB, cùng xây dựng Nhân Sinh vững mạnh hơn nữa, để có thể mang niềm vui, lòng yêu thương san sẻ đến với tất cả mọi người. Cho dù có khó khăn, có thăng trầm cũng sẽ luôn vượt qua theo đúng tinh thần Nhân Sinh bất diệt, vì nơi đó luôn có Những trái tim chung một nhịp đập.

Cảm ơn mọi người, cảm ơn đời, cảm ơn Nhân Sinh!

Trần Thị Khánh Hòa

 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :