Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 04/08/2017 
Nhật ký Hội trại Thanh niên Phật giáo 2017

MỘT HÀNH TRÌNH ĐÁNG NHỚ VÀ Ý NGHĨA 

“Ở đâu cần Nhân Sinh có, ở đâu khó có Nhân Sinh”.

Chỉ với 2 ngày ngắn ngủi bên nhau, Hội trại Thanh niên Phật Giáo với chủ đề “Chung một hướng đi” đã mang lại cho chúng con rất nhiều kỷ niệm đẹp và những phút giây bình yên an trú trong chính ngôi nhà Phật pháp.

Ngày đầu tiên bước lên xe chúng con còn chưa quen với các bạn trại sinh mới nên có nhiều điều khá bỡ ngỡ và lạ lẫm. Tuy nhiên, sau khi Khai mạc Hội trại và được chia Chúng. Con đã may mắn được cùng những người bạn thân của mình chung một nhóm mang một cái tên với cái đầy ý nghĩa và sâu sắc “Chúng Tinh Tấn”. Đúng như cái tên gọi, chúng con từ những nơi khác nhau cùng chung một trái tim nhiệt huyết tuổi trẻ, cùng chung chí hướng đã sánh vai bên nhau trải qua những trò chơi đầy vui nhộn, cùng nhau suy nghĩ sao để có thể dựng lều trại ở khu đất chật chội bé nhỏ, cùng nhau dựng 1 bài nhảy Flashmod trong thời gian ngắn ngủi, rồi “đoàn kết” cùng nhau Rung Chuông Chùa, cùng nhau tu học chăm chú lắng nghe những bài giải giảng của quý Thầy. Trong mọi trò chơi, sự gắn bó và làm việc nhóm đã được toàn thể các bạn trại sinh “Chánh Tinh tấn” thể hiện hết sức mình mặc dù không dành được giải Nhất chung cuộc nhưng chúng con tự tin là nhóm “Cày lúa giỏi nhất trên biển”.

 
 

Bản thân con là một Phật tử, con cũng đã có duyên lành được tham dự rất nhiều lễ hội hoa đăng tri ân công đức đấng sinh thành. Tuy nhiên thực sự tối thứ 7 là một đêm đầy cảm xúc khó tả đối với con. Giữa khoảng không của núi rừng, giữa bầu không khí thanh tịnh của mái Già Lam, Thầy Thích Chánh Minh với bài chia sẻ về về tình mẹ cha hết sức xúc động và sâu lắng đã chạm đến hàng triệu trái tim thổn thức xa gia đình, xa quê như con. Có lẽ phải đến khi chúng con có một tổ ấm riêng mới có thể thấu hiểu trọn vẹn được tình yêu thương mà cha và mẹ dành cho con lớn đến thế nào? Con vẫn đau đáu khi nghĩ đến lời thầy dạy “Trong cuộc đời này, người yêu và con cái khi mất đi vẫn có thể tìm lại được, duy chỉ có cha mẹ là không bao giờ bạn có thể tìm lại được người thứ hai, không ai có thể hy sinh và thương yêu mình nhiều như cha mẹ của mình”. Lời bài hát “Mẹ ơi con muốn về nhà, thèm vòng tay mẹ ôm con vào lòng…” cất lên, nước mắt con chỉ chực trào ngồi khóc thút thít như một đứa trẻ mong mỏi được về với cha về với mẹ. Con thấy mình quá đỗi hạnh phúc vì vẫn có mẹ bên cạnh, có cha bên đời. Và con mong sao cha mẹ luôn mạnh khỏe để có thể nhìn thấy con gái trưởng thành, sống tốt và làm đúng những ước nguyện lời dạy của cha mẹ. Kết thúc buổi truyền đăng, chúng con được viết lên những lời điều ước những tâm nguyện treo lên cây mang theo bao tâm tư muốn được sẻ chia muốn hướng đến sự biết ơn cao cả đối với hai đấng sinh thành. Điều mà con hạnh phúc hơn nữa là đã cùng dẫn dắt hai bạn mới đến với đạo Phật gần hơn, hiểu được nhiều hơn giá trị của cuộc sống và cùng nhau hoan hỷ tu tập sánh bước bên nhau cho những hành trình sau. 

 
 

Giữa bộn bề cuộc sống, giữa những lo toan mưu sinh cuộc đời, cần lắm những hành trình như thế này để chúng con – hàng thanh thiếu niên trẻ tuổi có một nơi để tu học, sửa đổi, soi sáng lại chính thân tâm của mình để có được chánh niệm trong mọi hành động mọi lời nói. Con xin tri ân công đức của Quý thầy, Quý sư bà, Quý Ni Sư, Ban tổ chức của CLB Nhân Sinh cùng quý cô chú công quả Tịnh Xá Ngọc Lâm đã trợ duyên cho chúng con có được một chuyến đi thiết thực và đầy ý nghĩa như thế này. 

 NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT

Nguyễn Phương Thảo


 

Đã về thành phố mấy ngày rồi nhưng vẫn không thể nào quên được những khoảnh khắc ở Tịnh xá Ngọc Lâm. Người ta nói tu trăm năm mới được ngồi chung bàn, tu ngàn năm mới được chung chăn gối nhưng trong 2 ngày qua tất cả anh em mặc trên người chiếc áo màu cam cùng chung nhịp đập cùng chung hướng đi đó là 1 điều may mắn và 1 cái duyên không dễ gì có được, và mình cũng duyên lắm mới được tham dự chương trình này.

Cứ nghĩ ngủ dậy trễ 6 giờ 25 phút là phải ở nhà rồi, nhưng may mắn thay vẫn cơ cơ hội được đi. Khi đi mình cũng chỉ đăng kí đại mà thôi nhưng những cái bình thường những cái không tưởng, đi không có mục đích đó lại tạo ra những con người sống có mục đích và ý nghĩa hơn. 

 
 

Hơn 200 con người cùng nhau 1 hành trình giúp ta hướng về những điều tốt đẹp. Chẳng biết nói gì vì chương trình quá hoàn hảo với đêm Hoa đăng lấy đi không ít nước mắt của mọi người dù nam hay nữ, những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má dưới ngọn nến lung linh đưa ta về với tình yêu thương của đấng sinh thành. Rồi cả màn lửa trại đầy ấn tượng chào đón tất cả các trại sinh hay những trò chơi vui mệt với tất cả các tiểu trại chơi hết mình nhất quả đất. Để rồi mệt, để rồi vui và để rồi mọi người ngủ thật ngon để bắt đầu cho một buổi sáng hôm sau đầy năng lượng. Mọi người cùng nhau trên biển ngồi thiền. Lần đầu tiên tôi được ngồi thiền trên biển, đó là một cảm giác thật lạ như bao nhiêu tinh hoa năng lượng của trời đất đều cảm nhận được hết, và cũng đưa ta trở lại với cái thời học sinh, sinh viên chơi trên cát trên biển, biết bao nhiêu kỉ niệm. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy các Thầy cực kì dễ mến, dễ gần hơn mình tưởng, và tất cả mọi người cũng dễ thương, cả những đứa nhỏ ở chùa cực kì trong sáng thông minh còn hát hay đáng yêu nữa. Thật sự chẳng muốn về chút nào, chẳng muốn kết thúc để rồi xa những người bạn, người anh em mới quen, nhưng không có bữa tiệc nào là không tàn. 

 
 

Cái gì đến thì sẽ đến nhưng hãy để những khoảnh khắc đẹp đó trong tim mỗi người, để rồi ta phải sống tốt sống đẹp như những lời vàng ngọc mà các Thầy đã trao tặng và luôn nhớ chúng ta vẫn sẽ còn gặp nữa. 

Yêu cả đại gia đình Nhân sinh. 

Cảm ơn Quý Thầy, cảm ơn Ban chủ nhiệm, Ban tổ chức CLB Nhân Sinh đã cho em tham gia một chương trình ý nghĩa và cảm ơn các thành viên của tiểu trại Chánh Kiến và các nhóc nhỏ nha.

Huỳnh Thị Phương Anh


 

NHÂN SINH, những trái tim thật sự đã chung nhịp đập, những bước chân đã đi cùng một hướng.
Hội trại đã kết thúc 2 ngày rồi nhưng cảm xúc vẫn còn đây, rất đong đầy và thật sự muốn được giải bày. Cảm thấy mình may mắn lắm, duyên lớn lắm mới được tham gia hội trại lần này.

 
 

Từ những nụ cười hờ hững chào xã giao lần đầu lên xe khi ta chưa biết nhau ấy, cứ tưởng những trái tim khó chung nhịp đập, nhưng ý nghĩ đó không còn khi buổi khai mạc bắt đầu, con cảm nhận được sự ấm áp, từng hồi trống bát nhã vang lên thật trang nghiêm và thiêng liêng không thể tả, từng dòng thư thăm hỏi của Đại Đức Giác Minh Luật sao mà ấm lòng đến thế! Con thật sự đã lắng lòng,tâm tĩnh lại sau bao ngày hối hả, sống vội, làm vội, suy nghĩ vội, giờ mới được ngồi soi lại tâm mình, sống chân thành hơn sau bài pháp thoại của Đại Đức Thích Tâm An. Đặc biệt hơn là biết trân quý cha mẹ hơn gấp ngàn lần, khi những ánh đăng được truyền từ Tam bảo đã soi sáng tâm con, cảm xúc hơn khi lời dẫn của Đại Đức Thích Chánh Minh kể về công ơn của đấng sinh thành, những giọt nước mắt chen lấn nhau rơi hoài không nghỉ, không phải khóc vì buồn mà vì quá hạnh phúc, hạnh phúc là mình đã có mặt tại đêm hoa đăng đó mới thật sự hiểu công ơn sinh thành và sự hy sinh của cha mẹ lớn lao thế nào. Con sẽ sống hiếu thảo!Con xin thành tâm cảm niệm công đức của Đại Đức Thích Chánh Minh đã cho con có buổi lễ hoa đăng ý nghĩa nhất qua lời dẫn quá xúc động.

 
 
Con thành tâm xin gửi ngàn lời cảm ơn đến Ban tổ chức Câu lạc bộ Nhân Sinh đã tạo duyên lành cho chúng con được tu tập,vui chơi. Xin cảm ơn ban trò chơi,  đặc biệt cảm ơn Nguyễn Khắc Cường – một “ca sĩ Ấn Độ”, một quản trò dễ thương đã cho mọi người những nụ cười sảng khoái, những trò chơi dân gian vui nhộn nhưng không lộn xộn. Xin cảm ơn những người bạn mới thật tuyệt vời.

Con hy vọng câu lạc bộ Nhân Sinh luôn duy trì cho chúng con được cùng làm việc ý nghĩa như hôm nay đã cho chúng con. 

Con nguyện cầu Phật gia hộ cho Quý Sư thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dẩn dắt chúng con trên bước đường tu học. Xin chúc các anh chị trong ban tổ chức luôn mạnh khỏe để tiếp tục những cuộc hành trình ý nghĩa như Hội trại Thanh niên Phật giáo 2017.

Con xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thị Ngọc Hoài

Ái My tổng hợp.


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :