Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 25/09/2018 
Clb Nhân Sinh tổ chức Hành trình “Thắp sáng trái tim” 2018

Vừa qua, ngày 22, 23/9/2018, Clb Nhân Sinh tổ chức Hành trình “Thắp sáng trái tim” tổ chức, phát quà cho 500 trẻ em tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cùng các hoạt động tu học dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Giác Minh Luật và sự tham gia của 150 thành viên Clb Nhân Sinh.

Với tâm nguyện mang một mùa Tết thiếu nhi Trung thu đúng nghĩa cho các em nhỏ tại xã Mỹ Sơn, các thành viên Nhân Sinh đã tổ chức “Ngày hội thiếu nhi” với các gian hàng trò chơi dân gian vui nhộn và “Đêm hội trăng rằm” với sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng cùng các tiết mục văn nghệ từ các thành viên, trao tặng 500 phần quà Trung thu, đem lại nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt ngây thơ, trong sáng của các em học sinh. Có thể nói rằng, các em nhỏ nơi đây rất ngoan, những khuôn mặt ấy hiện rõ sự hồn nhiên, vui tươi và hạnh phúc khi được tổ chức một mùa Trung thu mà có lẽ các em chưa từng có được. Niềm hạnh phúc ấy đã lan tỏa đến các thành viên tham dự, khiến cho các bạn cảm nhận được rằng mình mới là người được các em trao hạnh phúc vậy. Ngoài ra, sự hỗ trợ nhiệt tình từ Thầy Cô trường Tiểu học Mỹ Sơn C là niềm động lực to lớn, là một trong những yếu tố quan trọng để chương trình thành công tốt đẹp, mặc dù những gió mưa của đất trời Ninh Thuận.

 
 
Sau chuỗi hoạt động tổ chức cho các em học sinh, thành viên Nhân Sinh quay trở về Chùa Quan Âm – Ninh Thuận để tham dự Phá cỗ - Tế nguyệt Trung thu và đêm Thiền trà thiêng liêng dưới sự chứng minh và hướng dẫn của ĐĐ. Thích Nguyên Kính – Trụ trì chùa Quan Âm và ĐĐ. Giác Minh Luật – Chủ nhiệm Clb Nhân Sinh. Tại đây, các bạn được lắng đọng  qua những lời kinh, những lời chia sẻ tâm tình ý nghĩa.

 
 

Sáng sớm ngày 23/9, thành viên Nhân Sinh được thực tập thiền tọa và thiền hành trên bờ biển có từng cơn sóng biển dịu êm. Từng bước chân thiền hành nhẹ nhàng đi trên đất mẹ đã để lại những khoảnh khắc đang nhớ cho các bạn tham dự. Bên cạnh đó, buổi chia sẻ pháp thoại của ĐĐ. Giác Minh Luật vào sáng ngày 23/9 với chủ đề “Khí chất và tu dưỡng” đã mang lại nhiều bài học quý giá, là hành trang quý báu cho những người đang trên con đường tu nhân, học Phật.

Ngoài ra, các thành viên có dịp tham quan Trùng Sơn Cổ Tự - ngôi chùa sở hữu vẻ đẹp hữu, tọa lạc trên vị trí đặc biệt  là đồi cao và dựa lưng vào sườn núi; tham quan và dùng bữa tại nhà của các Phật tử tại Bình Thuận trong sự tiếp đón ấm áp đầy nghĩa tình.

 

Nhân Sinh có buổi chia tay lưu luyến tại Chùa Quan Âm và các Phật tử tại Bình Thuận, những câu hát vang lên chất chứa nhiều điều hạnh phúc, như thể hiện nỗi niềm hẹn một ngày không xa sẽ quay lại nơi đây. Hành trình “Thắp sáng trái tim” 2018 đã khép lại với bao kỷ niệm đẹp, nhưng chúng ta – những thành viên Nhân Sinh vẫn sẽ đồng hành cùng nhau trong nhiều, nhiều hành trình tới nữa để cùng nhau mang đến niềm hạnh phúc đến muôn nơi trong cuộc đời này.

“Từ muôn phương đi chung một con đường

Đến nơi đây dưới mái chùa yêu thương.

Bạn và tôi chúng ta cùng chí hướng

Về cùng nhau đắp xây nên tình Tăng thân

Ngày hôm nay đang tu học hết lòng

Nắm tay nhau đi như một dòng sông

Nào cười lên hát ca vì lẽ sống.

Thở đi cho sức vóc mãi thêm nồng…”

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Tin: Hà My - Ảnh: Tuấn Hưng, Văn Tùng, Hồng Minh.



Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :