Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Tin vắn
Cập nhật: 27/11/2012 
Thông báo: V/v CLB Nhân Sinh tổ chức buổi học ngôn ngữ ký hiệu lần 3

MỤC ĐÍCH: Hòa quyện trong khẩu hiệu “tinh thần Nhân Sinh bất diệt”, CLB Nhân Sinh phát động chương trình“Nghe bằng trái tim”để tiếp xúc với người khiếm thính. Thông qua chương trình này, CLB Nhân Sinh sẽ là chiếc cầu nối yêu thương giữa người khiếm thính và cộng đồng. Câu lạc bộ muốn cộng đồng hiểu rõ hơn về người khiếm thính. Họ vẫn có thể giúp ích cho xã hội bằng những hoạt động cụ thể.

Thành viên Nhân Sinh sẽ được hướng dẫn cách giao lưu tiếp xúc trực tiếp với người khiếm Thính (Văn hóa Điếc). Một sự trải nghiệm tuyệt vời một không gian trò chuyện, sẻ chia không tiếng động mà chỉ sử dụng bằng ngôn ngữ không lời. 

THỜI GIAN: Đúng 8h sáng Chủ Nhật (tuần này), ngày 02/12/2012. 

ĐỊA ĐIỂM: Công viên 23/9 (ngã tư Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão, gần chợ Bến Thành, Q.1).

GIÁO VIÊN PHỤ TRÁCH: THỦY TRANG - THÙY DƯƠNG

LIÊN HỆ: LỚP TRƯỞNG - NGUYỄN ĐOÀN PHÚC HẬU. ĐT: 01668131500.

LỚP PHÓ - LA PHẠM THẢO VY. ĐT: 0904194690.

-Thành viên đã đăng ký khóa học nếu vắng mặt phải xin phép. Nếu vắng mặt không lý do BCN sẽ loại tên ra khỏi danh sách học viên. 

-Thành viên mới Nhân Sinh muốn tham dự khóa học. Vui lòng liên hệ Lớp trưởng hoặc Lớp phó để đăng ký trong thời gian sớm nhất. Và liên hệ nhận đồng phục tại VP.CLB.

.....

1. Đây là thông báo tạm thời gởi đến toàn thể thành viên Nhân Sinh. Ban chủ nhiệm sẽ cố gắng lên kế hoạch hoạt động tháng 12 sớm nhất. Sau khi tiến hành tiền trạm địa điểm tổ chức hoạt động và không gian thiền tập. 

2. Thứ 5 (Tuần này) 1/11/2012 . Đúng 13h Đại diện BCN sẽ tiến hành tiền trạm tại địa điểm hoạt động tháng 12. 

3. Ngoài những hoạt động thông báo chính thức, các thành viên Nhân Sinh có thể tham gia các hoạt động của các đơn vị, hỗ trợ tổ chức khác.

LƯU Ý:

1. Những thành viên đã nằm trong danh sách tham dự khóa học lần trước phải có mặt đông đủ. Thành viên nào vắng mặt phải có lý do chính đáng. 

2. Khi tham dự thành viên Nhân Sinh bắt buộc phải mặc đồng phục Nhân Sinh để giao lưu với người khiếm thính, thành viên mới chưa có đồng phục nhanh chóng liên hệ VP.CLB Nhân Sinh. Nguyễn Hữu Thảo, ĐT: 0933252738, Địa chỉ: 88/7. Đào Duy Anh. P9. Phú Nhuận. TP.HCM. Để lấy áo. 

3. Các thành viên phải có mặt trước 8h. (Sau buổi giao lưu, thực tập, sẽ có chương trình riêng).

4. Phương tiện đi lại tự túc.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ:

-ĐẠI ĐỨC THÍCH CHÂU NGUYỆN. ĐT: 01224448408.

-HUỲNH LÊ TUẤN. ĐT: 0973633443.

-THUẬN HẢO, ĐT: 01673368065.

-TRẦN THỊ THANH TÂM, ĐT: 01649681472.

Và một số thành viên trong Ban chủ nhiệm.

10 LÝ DO ĐỂ HỌC NGÔN NGỮ KÝ HIỆU

Ngôn ngữ ký hiệu là ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồng người câm điếc sử dụng nhằm chuyển tải thông tin qua cử chỉ, điệu bộ của cơ thể và nét mặt thay cho lời nói. Sau đây là 10 lý do rất ấn tượng để học ngôn ngữ ký hiệu:

1. Một cách thể hiện mình ấn tượng. Trong khi bạn bè còn chưa bao giờ biết "Ngôn ngữ Ký hiệu" là gì, bạn đã có thể giao tiếp bằng tay thoăn thoắt. Thật tuyệt vời và và rất khó quên với mọi người xunh quanh. 

2. Có cơ hội để hòa mình vào cộng đồng người câm điếc, một cộng đồng rất đặc biệt với vô vàn khác biệt trong tư duy và lối sống. Bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên. 

3. Có cơ hội trở thành một trong những thủy tổ của ngôn ngữ ký hiệu Việt Nam trong tương lai (nếu bạn đủ khả năng và sự sáng tạo, tất nhiên rồi). 

4. Biết một phương tiện giao tiếp thay thế khi miệng đang sử dụng vào việc khác, hoặc tai đang không thể nghe được. Hoặc chỉ đơn giản là muốn gây ấn tượng với cô/cậu bé xinh xắn đằng kia.

5. Một cách phát triển tư duy biểu đạt hoàn hảo. Giao tiếp bình thường chúng ta cũng đã sử dụng đến 70% ngôn ngữ cơ thể, chỉ 30% ngôn ngữ nói thôi. Vậy sao không hoàn thiện 70% khả năng giao tiếp không lời của chúng ta? 

6. Một phương tiện giao tiếp riêng tư hữu hiệu. Bạn thỉnh thoảng có thấy các cô/cậu bé chuyển cho nhau những mẩu giấy nhỏ để trao đổi riêng tư không? Quên nó đi, chúng mình ra ký hiệu nhanh, hiệu quả và thú vị hơn nhiều. 

7. Một phương tiện vô cùng thuận lợi đi thi game show truyền hình.

8. Khoa học tí chút: học ngôn ngữ ký hiệu giúp não phát triển về tư duy hình tượng và sáng tạo, nó là tổng hợp của việc học múa và hội họa.

9. Ngôn ngữ ký hiệu sẽ sớm trở thành một ngôn ngữ phổ dụng tại Việt Nam. Như Hoa Kỳ chặng hạn, ngôn ngữ ký hiệu của họ (ASL) chỉ đứng sau tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha thôi. 

10. Cuối cùng, học ngôn ngữ ký hiệu vì một tấm lòng nhân ái. Chúng ta sẽ là chiếc cầu nối tình thương giữa cộng động câm điếc và xã hội.

 BAN CHỦ NHIỆM


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :