Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 15/09/2014 
Nhật ký hành trình "Thắp Sáng Trái Tim" 2014

Lại một mùa trung thu nữa trôi qua, hội đủ duyên lành tôi được đến với chùa Quê Hương, để cùng đón trung thu với các em nhỏ nơi này.

Tôi còn nhớ như in cái ngày xưa, khi còn là một cô bé sống tại vùng quê nghèo, cái niềm vui duy nhất khi đến mùa Trung thu là tụ tập bạn bè trong xóm nhỏ, cùng vót tre làm lồng đèn, đêm đến cùng nhau thắp nến đi vòng quanh xóm, rồi rủ nhau tới thôn để nhận những viên kẹo, cái bánh từ mọi người, có những bạn tới trễ hơn chúng tôi và không còn bánh kẹo nữa, rồi khóc thút thít, cái ao ước được ăn cái bánh trung thu nó quá xa vời, nhưng có những hạnh phúc hơn được ngắm vầng trăng sáng của đêm trung thu, được xem múa lân , múa rồng cùng chúng bạn.

 

Và rồi thời gian cứ trôi đi, tôi bước vào cuộc sống nhộn nhịp tại mảnh đất Sài Gòn, được hòa vào dòng người nơi đây, cảm nhận cuộc sống này ở cái nhìn khác. Trung thu năm nay đặc biệt hơn năm ngoái, tôi cùng với những người anh em, cùng đón trung thu với các em vùng sâu tại Tam Nông - Đồng Tháp. Cái không khí yên bình của miền sông nước, những con đường được bao bọc xung quanh toàn là nước, giờ tôi mới thấy được mùa nước nổi là thế nào, những ruộng sen khoe sắc cả vùng trời và cuộc sống của người dân nơi đây.

Cũng như tôi nhiều năm về trước, chỉ cần nghe nói được tặng quà, lồng đèn là sẽ chuẩn bị và đi đến nơi thật sớm, các em mỗi bé mỗi sắc cùng nhau tập trung tại sân chùa, cùng chơi những trò chơi, cùng hòa vào nhạc điệu, cùng thắp lên những ngọn đèn để đón một mùa trung thu, nhìn những ánh mắt các em, tôi cảm nhận được sự hạnh phúc đó nó lớn biết nhường nào, hạnh phúc đôi khi thật đơn giản, nó không ở đâu xa, khi bạn đem đến hạnh phúc cho người khác thì chính bạn cũng sẽ nhận được hạnh phúc như vậy và còn hơn thế nữa. 

 

Và tiếp tục mùa trung thu năm nay, chúng tôi được ngồi thưởng thức những tách trà thơm, được ăn bánh trung thu, được viết lên những ước mơ và cùng nhau cầu nguyện. Chính bản thân tôi, đôi khi chạy theo cuộc sống đã quên mất chính mình, chính những giây phút tuy ngắn ngủi ấy, tôi có thời gian để ngồi lại và nhìn lại chính mình để thấy mình còn yếu kém, còn nhiều thứ cần phải đổi thay.

Ai bảo Trung thu chỉ là cái tết dành cho trẻ em? Tôi nghĩ còn cho chúng ta, để được trở về cảm nhận hạnh phúc của tuổi thơ, nhưng nó sẽ hạnh phúc hơn khi chúng ta san sẻ cùng mọi người.

 

Mỗi hành trình đi qua, cho tôi những cái nhìn khác hơn về cuộc sống này, để thấy mình còn may mắn hơn bao nhiêu người, và mình còn phải cố gắng nhiều hơn. Chúc những người anh em, những người tôi yêu thương mùa trung thu an lành và ấm áp bên gia đình.

Nguyên Tuệ - Thành viên Nhân Sinh

**************************

Cảm ơn CLB Nhân Sinh, cảm ơn tất cả mọi người trong CLB. Cảm ơn vì đã cho tôi một chuyến đi thật ý nghĩa. Điều mà tôi đã phải suy nghĩ, phải đắn đo, không biết mình phải bắt đầu từ đâu, phải làm như thế nào. Chuyến đi này đã mang đến cho tôi 3 điều:

Thứ nhất, tôi đã góp một chút sức lực thôi để mang lại niềm vui cho người khác. Đây là điều mà tôi đã suy nghĩ từ rất lâu nhưng đến bây giờ mới có dịp biến nó thành hiện thực.

 

Thứ hai, tôi đã được trở về cội nguồn của mình, được tu được thiền, nơi đã dạy tôi đạo lý làm người từ khi bé, dạy tôi cách sống, cách làm người tốt. Có thời điểm tôi đã phải đắn đo xem có nên từ bỏ hay không. Nhưng giờ đây tôi đã nhận ra rằng đây mới là chính là ngôi nhà của tôi.

Thứ ba, tôi đã được làm điều có ích, được chơi, được cười thật tươi sau những buồn phiền trong cuộc sống. Được làm quen với rất nhiều người bạn mới.

 

Khi nhìn lại những hình ảnh này tôi đều cười, tôi rất vui vì được làm quen với các bạn, vui vì được cùng các bạn làm điều có ích cho xã hội này. Hi vọng rằng chúng ta sẽ còn gặp lại nhau để cùng nhau làm những điều có ích nhé. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các bạn.

Trần Quốc Phong - Thành viên Nhân Sinh


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :