Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 22/09/2014 
CLB Nhân Sinh hỗ trợ khóa tu chùa Thiên Quang (21/09/2014)
Hôm qua, chủ nhật (21/09/2014), hơn 45 Thành viên Nhân Sinh đã hỗ trợ khóa tu Một Ngày An Lạc dành cho học sinh, sinh viên, Phật tử và người khiếm thị tại chùa Thiên Quang Ni Tự - Dĩ An - Bình Dương, do Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ Trụ trì.

Tại đây, các thành viên Nhân Sinh đã hỗ trợ người khiếm thị trong việc đi đứng, sắp xếp và ổn định chỗ ngồi, giúp đỡ họ trong suốt quá trình diễn ra khóa tu. Trước khi nghe Sư cô giảng Pháp, toàn thể đạo tràng đã được xem các bé khiếm thị viết chữ bằng ngôn ngữ riêng của họ. Với chủ đề "Cảm nghĩ của em khi tham dự khóa tu tại chùa Thiên Quang", lần lượt, các em khiếm thị đã viết những cảm nhận của mình về Chùa Thiên Quang, về Sư cô Hương Nhũ, về những "người sáng mắt" mà các em gặp được, và cái kết của bài cảm nghĩ đó là những ước mơ được đầy đủ hơn về dụng cụ học tập, để giúp các em có hành trang vững bước trên con đường học vấn đầy những nỗi gian truân.

Tiếp đó,  Sư cô Hương Nhũ đã giảng cho toàn thể đại chúng hiểu sâu hơn về "Bồ Đề Tâm" và "Mười Phương Phật", đó là những tánh giác hạnh lành của Đức Phật mà mỗi người Phật tử cần phải học và hành theo, đồng thời, mỗi người con Phật phải biết và tin rằng, trong hiện tiền này phương nào cũng có Phật, mỗi người chúng ta gặp đều là Thầy mình, để tinh tấn hơn trên con đường tu học.

Kết thúc thời giảng Pháp, các thành viên Nhân Sinh đã giúp các Mạnh thường quân chùa Thiên Quang tặng quà cho người khiếm thị và giúp họ di chuyển ra về. 

Sau giờ nghĩ trưa, các thành viên đã cùng nhau tụng thời Kinh Phổ Môn dưới tiếng mưa réo rắt để hồi hướng công đức cho cha mẹ hiện tiền, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp và chúng sanh vạn loại. Một ngày tu an lạc dành cho học sinh, sinh viên, Phật tử và người khiếm thị đã khép lại trong niềm an vui của tất cả đại chúng và Thành viên Nhân Sinh.

Những hình ảnh trong suốt khóa tu:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Trân Nguyễn, ảnh: Tuấn Hưng

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :