Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 08/09/2015 
Chữ Nhẫn mà tôi học được

Trời còn chưa sáng, mà họ đã lần lượt đến Tịnh Xá Ngọc Châu Như một ngày đầu tháng chín mùa hè oi ả. Xa xa sau cánh đồng ruộng, những đọt cây là ánh sáng hồng hồng ẩn trong vầng mây trắng ngần. Mặt trời vẫn chưa "thức dậy", ông vẫn đang nũng nịu trên mây. Tôi thấy từng đợt tình nguyện viên nắm lấy bàn tay dìu dắt họ vào Tịnh Xá, có cả đi bằng xe đẩy cho những cụ quá yếu và những người khuyết tật. 

Máu ai cũng đỏ và nước mắt ai cũng mặn 

Tôi thấy lòng mình thắt lại. Cùng dìu dắt họ, chúng tôi đi đến nơi chờ nhận quà. Nhiều tiếng ồn ào chỉ huy của một anh ở Tịnh Xá, nhưng tôi thấy họ vẫn im lặng làm theo. Tôi đã học được chữ Nhẫn nơi họ. Rồi bất chợt tôi để ý, trên tay ai cũng cầm một tờ giấy màu vàng rất chặt, suốt cả thời gian ngồi đợi mấy giờ đồng hồ có ít ỏi gì đâu, tờ giấy hợp lệ để họ được nhận quà. Tôi đi lấy nước mời các cụ uống, đa số là người già, có cụ uống rồi cảm ơn, có cụ không dám uống sợ phải đi vệ sinh. 

 

Tiếng ồn ào lại cất lên từ anh ấy, tôi nhủ thầm: Sao anh "nóng" quá? Họ đáng tuổi ông, bà của anh đó. Tôi tránh đi làm việc khác, một lúc sau tôi quay lại, tiếng niệm Phật thân quen với tôi từ bao giờ. Được cất lên thật đều, thật vi diệu. Tôi bỗng giật mình tìm kiếm cái máy phát, nhưng không phải, các cụ đang chấp tay, các cụ đang niệm chớ có cái máy nào đâu. 

Khóe mắt tôi cay cay, tôi vui quá, hoan hỷ quá, ánh sáng đã rọi xuống nơi đây. Một lát sau tôi thấy vài anh, có chất nghệ sĩ kéo cái thùng loa theo, năn nỉ được cho vào năm phút thôi nhưng anh ấy đã ở với các cụ cả giờ đồng hồ. Anh cầm mic, hướng dẫn các cụ niệm Phật, giai điệu được ngân lên da diết và trầm bổng. Phục vụ cả đờn ca tài tử nữa chứ, thật ngưỡng mộ các anh. 

  

Không khí thì vẫn hừng hực, từng đợt nóng ùa khắp nơi những mảnh giấy được vội xé ra làm quạt cho các cụ, thương các bạn Nhân Sinh quá. Các bạn phát bánh mì, đưa nước uống, đưa các cụ đi vệ sinh, trong cái hầm hầm nóng nực ấy, tôi bỗng nhớ "Ở đâu cần Nhân Sinh có, ở đâu khó có Nhân Sinh". Tôi lại học được chữ Nhẫn nơi các bạn.

Thế đấy chúng ta đều đang đi chung một con đường, phía trước là bầu trời, là ánh sáng phật pháp dẫn soi. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, sẽ có những chông gai. Nhưng tôi tin "Những trái tim cùng chung nhịp đập", chúng ta sẽ vượt qua tất cả chông gai cùng nhau đi về phía cuối con đườ̀ng của sự giải thoát. Chúng ta luôn trân quý thời gian bên nhau, và sẽ mãi như thế nhé.

Chia sẻ cảm xúc ở Ngọc Châu Như cùng đại gia đình Nhân Sinh yêu mến của tôi.

Thứ ba, Ngày 08 tháng 09 năm 2015

Diệu Pháp


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :