Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 13/01/2016 
Hai chị em sinh đôi Tâm – Tình: Từ những hành trình Nhân Sinh

Tính đến ngày hôm nay thì chị em tôi đã tham gia Nhân Sinh được tròn chín tháng.

Đối với hai chị em tôi mà nóiđược biết đến Nhân Sinh là một phước duyên lớn. Các hành trình mà tôi đã tham gia đã để lại cho hai chị em tôi thật nhiều suy nghĩ và học hỏi được rất nhiều điều.

Từ khi tôi chưa tham gia Clb Nhân Sinh thì ngoài những việc đi học rồi cuối tuần ở nhà thì hai chị em không biết làm gì, đôi khi đã có những suy nghĩ vu vơ: sao cuộc đời này thật tẻ nhạt đến vậy hay thấy sao cuộc đời tôi không năng động như những bạn bè cùng trang lứa như mình.

 
Tác giả (ảnh) đang hỗ trợ những người khiếm thị tại Thiên Quang 

Nhưng thật may mắn khi hai chị em có đủ duyên lành khi biết đến Nhân Sinh thông qua Facebook. Đến với Nhân Sinh và trải nghiệm trong hành trình đầu tiên mà chị em tôi được tham dự là hành trình” Trái Tim của Bụt” đã để lại trong tôi những cảm xúc khó tả và nhiều bài học quý giá. 

Tôi đã biết cho đi nhiều hơn, hiếu thảo với Ba mẹ và yêu thương nhiều hơn giữa sự chấp nhận và hài lòng với chính bản thân và những gì đang có. Cũng như, hành trình về với làng mù Sóc Trăng, đã làm tôi chợt nhận ra còn quá nhiều những mảnh đời bất hạnh như những nhu cầu căn bản của con người là một thân thể lành lặng và đôi mắt sáng họ còn không có, đã vậy mà cái nghèo cái đói thì vẫn mãi theo họ cho đến cuối cuộc đời.

Sau những hành trình chị em tôi dường như người được “ngộ”, ngộ ra thật nhiều điều về cuộc sống, về kiếp người và giá trị của tình thương. Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn Nhân Sinh. Vì đã cho tôi hiểu và trân trọng cuộc sống này hơn những gì mà chúng tôi đã nghĩ.

 
Người bạn đồng hành với chị em tôi trong mỗi hành trình Nhân Sinh - (Tác giả từ trái sang)

Người ta thường nói “cuộc đời là những chuyến đi”. Đúng vậy, từ khi tham gia Nhân Sinh – Chị em tôi được đi nhiều hơn, được đến nhiều hơn. Đi và đến những nơi đang cần có những trái tim, những tấm lòng và những hình ảnh của màu áo cam của những tình nguyện viên trẻ năng động và yêu đời như chúng tôi.

Từ những chuyến đi như thế, không biết từ bao giờ mà chị em tôi lại có cảm giác thân thiện và yêu quý Nhân Sinh đến như vậy. Vì ở đây, các anh chị Nhân Sinh rất yêu thương và quý mến lẫn nhau, bởi lẽ chúng tôi là một gia đình và chung một nhịp đập trái tim.

Tôi chợt nhớ rằng Sư Giác Minh Luật đã từng nói“Chúng ta đến với nhau là một cái duyên, sống và được làm việc với nhau là một duyên lớn và thực sự làm việc được với nhau mới là thành công. Vì thế, tôi luôn nuôi trong mình cái duyên ấy để nó lớn lên từng ngày, để tôi có thể làm một người có ích và ý nghĩa cho đời, cho người và những người khó khổ.

Lời cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Sư Giac Minh Luật đã cho hai chị em tôi nói riêng và tất cả các bạn trẻ nói chung có được những cái “ngộ” như trên và thay đổi tư tuy để có cuộc sống tích cực và yêu đời như những gì mà sư hằng tâm nguyện ở chúng tôi.

Hai chị em Kim Tâm - Kim Tình


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :