Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 27/01/2016 
Những trái tim thắp lửa!

Sau hành trình "Trái tim mùa xuân" do CLB Nhân Sinh tổ chức, thì trên trang mạng xã hội cá nhân của tôi tràn ngập những cảm xúc, những dòng suy nghĩ và một màu cam rực rỡ của những thành viên Nhân Sinh. Nếu bạn là một thành viên trong chuyến hành trình vừa rồi, có lẽ ít nhiều bạn cũng đã có những kỉ niệm vô cùng khó quên!

Được tổ chức với hơn 150 thành viên, Nhân Sinh đã làm sáng lên một góc trời bằng màu áo cam tại khu du lịch Kawasami – Vũng Tàu. Chuyến xe khởi hành từ 12h30 ngày 23-1-2016 mang theo cả một niềm háo hức vô cùng của các thành viên – những người trông đợi hành trình này bao ngày, trong đó có tôi. Khoảng 4h chiều chúng tôi đã có mặt tại bãi biển, vừa xuống xe, mọi người tập hợp lại và nhanh chóng triển khai kế hoạch sau khi giới thiệu sự chứng minh của Chư Tôn Đức và giới thiệu thành phần Ban tổ chức của hành trình. Dường như không khí xuân tràn ngập đâu đây khi những cành mai vàng được trang trí, nhạc xuân sôi động làm lòng tôi háo hức vô cùng! Các thành viên mỗi người một việc, góp chút sức mình vào công tác chuẩn bị thật tốt.

 
 
Hà Thị Ái My tác giả bài viết
 
Sau buổi dùng cơm chiều, khi ánh trăng lên cao sau những hàng thông, chúng tôi bắt đầu đêm hội hoa đăng với bầu không khí thanh bình, êm ả! Và càng được lắng lòng hơn qua những lời giảng của quý Thầy! Có những giọt nước mắt rơi, niềm xúc động khi những người con phương xa nhớ về cha mẹ mình, ánh nến lung linh trước mặt tạo nên một bầu không khí vô cùng thiêng liêng và ấm áp!

Chương trình NhanSinh's Got Talent diễn ra với những màn trình diễn đậm chất “mộc” nhưng không kém phần hấp dẫn, tôi cùng các bạn cổ vũ những tiết mục một cách nhiệt tình, góp phần cho các thí sinh tự tin hơn với phần trình diễn của mình. Tiếp theo, đó là buổi tiệc nhỏ mừng Nhân Sinh tròn 4 tuổi. Khi bài hát Chúc mừng sinh nhật vang lên, mọi người cùng hòa vào màu sắc lung linh của pháo hoa mới cảm nhận được những trái tim như đang hòa làm một vậy! “Ngồi nghe tôi kể” tạo nên một cảm xúc ấm áp khi được nghe những lời chia sẻ của một số thành viên Nhân Sinh. Và phần cuối của đêm ngày 23-1, đó là tiết mục lửa trại đặc sắc, các bạn trẻ hò reo theo ánh lửa bập bùng.

 
Kiều Loan - tác giả bài thơ đang thiền tập trên bờ biển  
 

Khoảng 5h sáng hôm sau, chúng tôi đã thức dậy, cùng nhau tập thể dục bằng những tiết mục vui nhộn, khởi động cho một ngày mới. Phần thiền tập trên biển là phần tôi mong đợi nhất. Có lẽ cảm giác ngồi lắng lòng, cảm nhận được hơi thở của mình, nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ dưới sự hướng dẫn của Sư giúp cho tôi và mọi người cảm nhận được cuộc sống này, nghe được những âm thanh tự nhiên rất đỗi bình thường mà nhiều lúc chúng tôi quên đi mất. Chúng tôi được đi những bước chân lên cát biển, cảm nhận được sự mát lạnh của hạt cát, dòng chảy của biển khơi. Có những hạnh phúc rất đỗi bình thường mà đôi khi ta lại đánh mất, lãng quên một cách hờ hững!

Phần trò chơi được tổ chức một cách vui tươi và sôi động, tiếng hò reo cổ vũ và tinh thần đồng đội dâng cao. Thật may mắn khi tôi là thành viên của đội Bánh Bèo – những cô gái nhỏ nhắn nhưng tinh thần vui chơi, “lăn xả” vô cùng lớn. Thi xong các phần chơi, chúng tôi ai nấy cũng lắm lem bột trắng, ướt nhem với những nụ cười tươi nở trên môi rạng rỡ! Những phần quà trao tay trong chương trình “Quà tặng bất ngờ” đã cho chúng tôi có món quà nhỏ để mang về làm kỷ niệm!

 
Trò chơi lớn sinh hoạt trên bờ biển
 

Rời Kawasami, chúng tôi được đến dùng cơm trưa tại Tịnh xá Ngọc Lâm. Sau đó, chúng tôi đã xuất phát đến trại phong Bình Minh – Long Thành, Đồng Nai để trao tặng quà tết cho những cụ già và em nhỏ ở đây. Những cụ già, em nhỏ nhận những phần quà với khuôn mặt rạng rỡ, những món quà nhỏ vậy thôi nhưng chắc họ cảm thấy ý nghĩa và hạnh phúc lắm!

Kết thúc hành trình, chúng tôi lại bắt đầu những công việc thường nhật, và mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Nhưng đối với tôi, tôi đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, học được nhiều điều bổ ích, và đặc biệt, tôi đã có thêm những người bạn đáng quý cùng mặc một màu áo cam! 

 
 

Tôi yêu Nhân Sinh!

Những trái tim thắp lửa

Trong sắc áo màu cam

Chung tay với vô vàng

Những phận đời chìm nổi

Nơi đâu còn sầu với

Nơi đó có nhân sinh

Chúng tôi nguyện đem mình

Thành niềm tin của bạn

Hãy cùng nhau chắp cánh

Xây cuộc sống mến thương

Đem đến hết ngả đường

Sắc màu cam nhiệt huyết

Để mai này tạm biệt

Vẫn thấy yêu cuộc đời

Ái My - Kiều Loan


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :