Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 09/05/2018 
Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa tu nội bộ “Nuôi Dưỡng Tình Huynh – Đệ” 2018

Vừa qua, CLB Nhân Sinh tổ chức Khóa tu nội bộ “Nuôi dưỡng tình huynh – đệ” 2018 trong 02 ngày 05, 06/4/2018 với số lượng 35 thành viên Ban chủ nhiệm, Tình nguyên viên thường trực Nhân Sinh tại Chùa Tre (Bình Thuận) và Linh Quy Pháp Ấn (Lâm Đồng). Đồng hành cùng Khóa tu có sự tham dự của ĐĐ. Giác Minh Luật – Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh và 8 vị Chư Tôn Đức Tăng – Ni trẻ.

Trong không khí trong lành, mát mẻ và đẹp như lạc vào tiên cảnh của đất trời Bình Thuận, Chư Tôn Đức cùng các Khóa sinh đã ngồi thiền, thiền hành tại hồ thủy điện Đami, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng gió xào xạc và ngắm ánh bình minh tươi đẹp, chào một ngày mới với nhiều sự an lạc trong tâm hồn.

Sau khi dùng điểm tâm sáng, Khóa sinh được hướng dẫn đọc kinh dưới mái Chùa Tre trong không khí trang nghiêm. Tiếp đến, các thắc mắc của các bạn trong giờ Pháp đàm đều được Quý Thầy Cô giải đáp nhiệt tình, sâu sắc. Buổi sinh hoạt tự do diễn ra trong không khí sôi nổi và vui tươi, các Khóa sinh cũng nhau giao lưu, trò chuyện để hiểu và gắn kết nhiều hơn. Khi ánh hoàng hôn dần buông xuống, Quý Thầy Cô cùng các khóa sinh trao các phần quà là bánh, kẹo, quần áo cho các em nhỏ tại La Dạ. Những gương mặt bé nhỏ của các em ánh lên niềm hạnh phúc, hân hoan khi được nhận những món quà bé nhưng chứa đựng đầy tình yêu thương này.

Những ánh nến trong đêm hoa đăng được thắp lên lung linh, những chén trà được pha nhẹ nhàng tạo nên không khí ấm áp, ấn tượng cho các Khóa sinh. Cùng nhau hát vang những bài Thiền ca, trải qua những phút giây thiền tập trong không gian ấy làm thời gian như đứng lại, như giúp quên hết những áp lực, khó khăn trong cuộc sống. Với Chương trình “Ngồi nghe tôi kể”, các bạn được nghe những lời chia sẻ quý báu từ ĐĐ. Giác Minh Luật về những điều cần thiết, những kỹ năng cần có đối với Tình nguyện viên, những chia sẻ sâu sắc từ Quý Thầy Cô. Bên cạnh đó, các Khóa sinh cũng đã kể cho nhau nghe về những kỷ niệm đẹp đã trải qua, những chuyển hóa khi tham gia Nhân Sinh. Dù màn đêm buông xuống đã lâu nhưng dường như mọi người quên hết khi nghe những lời tâm tình, chia sẻ khi ngồi lại bên nhau.

Ngày thứ hai, Chư Tôn Đức cùng Khóa sinh di chuyển đến Linh Quy Pháp Ấn đảnh lễ Đức Phật, ngồi thiền trong màn sương sớm và đón ánh bình minh, cùng nhau chụp những bức hình lưu niệm trước khi kết thúc Khóa tu nội bộ.

Khóa tu nội bộ “Nuôi dưỡng tình huynh – đệ” 2018 lần đầu tiên được tổ chức sau 6 năm Nhân Sinh thành lập và phát triển đã để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng thành viên Ban chủ nhiệm, Tình nguyện viên thường trực tham dự. Những lời chia sẻ, góp ý từ Quý Thầy Cô sẽ là hành trang quý báu, những kinh nghiệm sâu sắc để Khóa sinh trở thành người sống tốt đời, đẹp đạo cũng như mang theo trong quá trình phụng sự đạo pháp.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại Khóa tu:

 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin: Hà My - Ảnh: Tuấn Hưng

 

 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :