Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Dự án
Cập nhật: 05/11/2013 
Thông báo: V/v CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình "Trái Tim Hạnh Ngộ" - Thăm và tặng quà cho trẻ em Bại Não (10/11/2013)

CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “TRÁI TIM HẠNH NGỘ” - Tặng 150 phần quà cho trẻ em mồ côi, bại não, hỗ trợ kinh phí cho Má Mười để nuôi dưỡng các em tại Mái ấm Thiện Duyên: 73 Nguyễn Thị Nê, Ấp Phú Hòa, Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi, vào ngày 10/11/2013 và tham quan tìm hiểu về di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi - một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi.

*MỤC ĐÍCH:

Mái ấm Thiện Duyên là căn nhà cấp 4 của cô Trần Thị Cẩm Giang (mọi người thường trìu mến gọi cô là Má Mười). Má Mười năm nay 73 tuổi, là cán bộ hưu trí và là thương binh hạng 4/4. Mái ấm của má chuyên chăm sóc các em bị cha mẹ bỏ rơi từ nhiều vùng miền. Hiện tại đã có gần 150 em nhỏ, trong đó hơn 70 em bị nhiễm chất độc màu da cam, phần lớn là bại não, nằm một chỗ, số em còn lại thì bình thường có thể sinh hoạt và  đi học được.

*Ý NGHĨA CHƯƠNG TRÌNH:

Người ta vốn không chọn được nơi mình sinh ra. Má Mười (người thành lập mái ấm) kể lại nhiều câu chuyện đau lòng của những tuổi thơ đầy bất hạnh. Má kể: “Có em bị người ta xô xuống hồ, có em bị té rồi gãy cổ, có em bị vất giữa đường rồi mái ấm mang về nuôi, tuy biết bao khó khăn đang diễn ra trước mắt mình, nhưng nghĩ lại thương cho những tuổi thơ đầy bất hạnh, không cha mẹ, người thân, tật nguyền không nơi nương tựa, đành gạt nước mắt để tiếp tục đứng dậy lo cho các em”.

“Mẹ ơi”,…một tiếng kêu to trong mơ ngủ của những em mồ côi, tật nguyền tại mái ấm như đánh tan đi một màn đêm vắng lặng. Nỗi đau thương, sự cô đơn của thân phận mồ côi thiếu đi hơi ấm, tình thương của cha mẹ, để những khi nhớ về nó là sự tiết thương và đợi chờ trong vô vọng, mong một ngày được gặp lại mẹ cha. Nuôi một đứa trẻ bình thường đã khó, chăm sóc những đứa trẻ tật nguyền càng khó hơn, trong mái ấm gần 150 em là trẻ mồ côi, bị nhiễm chất độc màu da cam, phần lớn là bại não, phải nằm một chỗ đi lại rất khó khăn. Các em không tự làm chủ được cuộc sống như hành vi của mình, mỗi em một tật khác nhau. Để nuôi và chăm sóc cho các em ăn học cần một khoảng chi phí rất lớn. Đó chưa kể tiền đưa các em đi bệnh viên mỗi khi bệnh nặng.

Đồng cảm với tâm niệm đó, CLB Nhân Sinh một lần nữa tổ chức hành trình “Trái Tim Hạnh Ngộ” trở lại thăm và trao tặng 150 phần quà cho cho các em mồ côi, bại não và hỗ trợ kinh phí hoạt động sắp tới tại Mái ấm Thiện Duyên, huyện Củ Chi.

CLB Nhân Sinh xin tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, và toàn thể thành viên CLB cùng chung tay đóng góp một chút tình người để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với những thân phận mồ côi, tật nguyền đang ngày đêm sống trong nỗi thương và bất hạnh, trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

* MỌI SỰ ĐÓNG GÓP XIN LIÊN HỆ:

- Lê Văn Trúc, ĐT: 01298698669, STK: 0103891643, Ngân Hàng Đông Á. Trụ sở Phú Nhuận hoặc STK: 4214943513597802 Ngân Hàng Á Châu – ACB. Phòng giao dịch Lê Quang Định. P.11. Q. Bình Thạnh.

- Thuận Hảo, ĐT: 01673368065. Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 0381 000 371 395. Ngân Hàng Vietcombank – Chi Nhánh Ngân Hàng Thủ Đức - Tp. HCM hoặc Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 6005205037574. Ngân hàng NN & PTNT huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-Vũng Tàu.
- Tiếp nhận ủng hộ từ nước ngoài: Nguyễn Hữu Thảo, ĐT: 0933252738, Địa chỉ: VP.CLB Nhân Sinh. Địa chỉ: 247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận. TP.HCM.

- Ủng hộ trực tiếp tại VP. CLB (247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận) – Nguyễn Hữu Thảo, 0933252738 (VP CLB).

CLB sẽ tiếp nhận những hiện vật ủng hộ như: Tiền mặt, Bánh kẹo, Gạo – mì, dầu ăn, muối,…một số yếu phẩm khác.

-  Số lượng quà tặng 150 phần.

- Thời gian quyên góp đến hết ngày: 09/11/2013.

* Dự kiến kinh phí cho hành trình: 30 triệu đồng. 

* ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

- Thành viên đăng ký tham dự chương trình liên hệ: Chánh Thư ký Thuận Hảo, ĐT: 01673368065. Nguyễn Thị Hồng Nhung. STK: 0381 000 371 395. Ngân Hàng Vietcombank – Chi Nhánh Ngân Hàng Thủ Đức - Tp. HCM - Trưởng ban nhân sự Nguyễn Đoàn Phúc Hậu, ĐT: 01668131500 – Đăng ký trực tiếp VP CLB. ĐT: 08.3601.3813 (Giờ hành chánh) hoặc các thành viên trong Ban chủ nhiệm CLB Nhân Sinh.

- Đăng ký tại Facebook: Comment Tên:……..ĐT:……..

- Phương tiện đi lại: Xe 45 chỗ và xe gắn máy. (Đi xe gắn máy phải đăng ký tham dự để cập nhật danh sách).

- Chi phí tham dự MIỄN PHÍ.

- Số lượng tham dự hành trình chỉ có hạn, vì thế thành viên đăng ký trước ngày 08/11/2013. Nếu đủ số lượng Ban chủ nhiệm sẽ chốt danh sách trước thời hạn đã nêu.

- Ngoài ra, trong hành trình CLB Nhân Sinh sẽ đến thăm khu di tích địa đạo Củ Chi một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi. Hệ thống này được Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. 

* THỜI GIAN TỔ CHỨC:

- Chủ nhật, Sáng 6h ngày 10/11/2013 (Đi trong ngày)

* ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG:

- Bệnh viện 175, 109 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM. (Giữ xe tại Bệnh viện).

* ĐỊA ĐIỂM THAM DỰ VÀ TẶNG QUÀ:

Địa chỉ của Mái ấm Thiện Duyên: 73 Nguyễn thị Nê, Ấp Phú Hòa, Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ:

-NGUYỄN THỊ HỒNG LOAN, ĐT: 0918575690.

-HUỲNH LÊ TUẤN. ĐT: 0973633443.

-THUẬN HẢO, ĐT: 01673368065.

-MÃ TUẤN HƯNG, ĐT: 01683113027.

-TRẦN THỊ THANH TÂM, ĐT: 01649681472.

Và một số thành viên trong Ban Chủ Nhiệm.

LƯU Ý:

- Các thành viên phải mặc đồng phục CLB Nhân Sinh khi tham dự hành trình (thành viên nào chưa có đồng phục liên hệ VP.CLB hoặc đến địa điểm để nhận áo).

- Đến đúng giờ quy định (Thành viên đến trễ BTC không chịu trách nhiệm).

- Địa điểm: Tiếp nhận ủng hộ và phát áo đồng phục: VP CLB số 247/15; đường Hoàng Hoa Thám; Phường 5. Q. Phú Nhuận.

- Thường xuyên truy cập website, Facebook CLB để biết thêm về thông tin chi tiết của chương trình: www.nhansinhclub.com và https://www.facebook.com/CLBNhanSinh.

CLB Nhân Sinh rất cần sự ủng hộ, đóng góp, chung tay của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, toàn thể thành viên,…để chương trình được diễn ra tốt đẹp, tròn đầy ý nghĩa, để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với các em mồ côi, tật nguyền và các bảo mẫu tại Mái ấm Thiện Duyên ngày đêm sống trong nỗi cơ cực, tủi thân rất cần chúng ta chia sẻ.

“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”. Xukhômlinski

…ước hẹn một hành trình ý nghĩa, khi trái tim của chúng ta cùng nhịp đập yêu thương, có đi mới cảm nhận được giá trị khi chúng ta còn hiện hữu trên cuộc đời này, cùng sẻ chia, hy sinh hạnh phúc của mình đang có, tham gia để cùng hòa vào nhịp đập trái tim mọi người nhé!…

 -  Xem phóng sự hành trình “Chỉ Có Trái Tim” do CLB Nhân Sinh tổ chức tại Mái ấm Thiện Duyên: http://www.youtube.com/watch?v=qdMxGIS3sFE


Những hình ảnh thương tâm các em tại Mái ấm:

Những tuổi thơ bất hạnh, không lối về

“Mẹ ơi”,…một tiếng kêu to trong mớ ngủ của những em mồ côi, tật nguyền tại mái ấm như đánh tan đi một màn đêm vắng lặng. Nỗi đau thương, sự cô đơn của thân phận mồ côi thiếu đi hơi ấm, tình thương của cha mẹ, để những khi nhớ về nó là sự tiết thương và đợi chờ trong vô vọng, mong một ngày được gặp lại mẹ cha.

 

Người ta không có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra,...Hãy cùng Nhân Sinh lao khô đi dòng nước mắt tan thương của những số phận

Người ta nói tình mẹ như đại dương mênh mông, tình cha như cao như núi Thái. Chắc con sẽ không bao giờ cảm nhận được tình cảm thiêng liêng đó, vì cho mãi là đứa bé mồ côi không cha-mẹ. (Một chia sẻ)

Lặng thầm nhìn về phía tương lai

 Nơi nao là bến đỗ đời con

Hành trình "Chỉ có Trái Tim" do CLB Nhân Sinh tổ chức tại Mái ấm Thiện Duyên

Cô Diệu Minh - Phó Ban bảo trợ CLB Nhân Sinh tại Hoa Kỳ

 Những phần quà nghĩa tình 

CLB Nhân Sinh xin tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, và toàn thể thành viên CLB cùng chung tay đóng góp một chút tình người để cùng sẻ chia một phần nào hạnh phúc mà mình đang có đến với những thân phận mồ côi, tật nguyền đang ngày đêm sống trong nỗi thương và bất hạnh, trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

"Khi tôi nằm xuống những gì mà tôi xài thì đã mất. Những gì tôi để lại thì người khác xài. Tôi chỉ đem theo được những gì tôi đã cho".

 BAN CHỦ NHIỆM


 Ý kiến bạn đọc (1)
Trái Tim Hạnh Ngộ08/11/2013 18:13:30 PM
Đăng ký tham gia Trái Tim Hạnh Ngộ
Trần Yến Ngọc

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
  
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :