Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 17/01/2020 
Clb Nhân Sinh tổ chức Hành Trình “Một Nhà Sum Họp” 2020

Vừa qua, ngày 11-12/01/2020, CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “Một Nhà Sum Họp” với sự chứng minh của Sư Giác Minh Luật – Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh, Quý Thầy Cô và sự có mặt của hơn 150 bạn trẻ tham giam dự.

Năm cũ đã qua, năm mới sắp đến, ngày hôm nay hơn 150 bạn trẻ cùng trở về bên mái nhà Nhân Sinh, cùng có mặt cho nhau ôn lại bao kỉ niệm của một năm đã qua, cũng như cùng nhau sum họp cho một mùa xuân đong đầy yêu thương.

Tết đến, xuân về chúng ta chẳng thể thiếu sắc vàng của mai cũng như sắc hồng của nhành đào khoe sắc. Để tạo nên không khí mùa xuân ngập tràn các bạn cùng nhau trang hoàng không gian khuôn viên chùa. Người gắn mai, người gắn đào, người dựng cánh cổng mộc mạc thân thương bằng tre, người hì hụi treo nhành câu đối, tay làm, miệng cười, tiếng đùa vui rôm rả cả một vùng, chỉ thế thôi cũng đã đủ không khí xuân ngập tràn.

 
 

Để tạo điều kiện để gợi nhớ cũng như sân chơi cho các bạn, BTC tổ chức cuộc thi “ Gói Bánh Tét”. Không khí cuộc thi vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Bạn nào cũng đem hết sức hết lòng vào từng sợi lạt, chén nếp để tạo nên những chiếc bánh vô cùng hấp dẫn. Có những bạn mới lần đầu gói bánh cũng đã cố gắng góp phần vào cuộc thi thêm phần vui nhộn. Kết quả cuộc thi là những chiếc bánh tét vô cùng đẹp và chắc chắn, bên cạnh đó là những chiếc bánh của “ lần đầu”. Tất cả tạo nên một cuộc thi ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

 
 
 
 

Chiều dần buông, không khí tiết trời Vũng Tàu dần se lạnh, các bạn ngồi bên nhau, ngồi cạnh bên bếp than hồng ấm áp, cùng nhau vừa truyện trò vừa nướng những xiên BBQ chay vô cùng hấp dẫn. Đơn giản thế mà vui, đơn giản thế mà ấm áp vô cùng.

 
 
 
 Đêm xuống, cũng là lúc các bạn cùng nhau ngồi xuống dưới ánh trăng dịu dàng, dưới cái gió nhè nhẹ của trời biển lắng mình trong đêm thiền trà “Một Nhà Sum Họp”, ánh nến lung linh, tách trà ấm nóng, các bạn ngay chính giây phút này được trở về quán chiếu chính hơi thở của mình, cảm nhận vị đắng nhẹ và thanh ngọt nơi cổ họng của ngụm trà, các bạn ngồi yên ngắm nhìn ánh trăng mà đôi khi có lẽ một năm qua do cuộc sống bộn bề mà ta dường như quên ngước nhìn. Ngồi tĩnh lặng bên tách trà, nhìn lại một năm qua với bao vui buồn xen lẫn. Đã có những giọt nước mắt rơi xuống, giọt nước mắt của hạnh phúc, hạnh phúc của thực tại, hạnh phúc ngay chính giây phút này các bạn có mặt bằng cả thân và tâm ở đây mà không vướng chút bộn bề lo toan ngoài kia.

 
 

Sau thiền trà, các bạn đã có những tiếng cười sảng khoái với tiết mục văn nghệ “Đám Cưới Chuột” của các bạn tình nguyện viên. Một năm dài đã qua, và giờ đây là những tiếng cười thật sảng khoài và hồn nhiên bên tình nghĩa thầy trò, huynh đệ.

Bữa cơm đêm giao thừa cuối năm tự bao giờ đã là một nét đẹp truyền thống của tết Việt Nam, hôm nay trong chương trình cuối năm của CLB Nhân Sinh các bạn được tái hiện bữa cơm sum họp ấy bên tình thầy, bên nghĩa huynh đệ. Cơm nắm – muối mè và vị khổ hoa đắng dịu, ấy thế mà sao ngon quá, sao mà chứa chan hạnh phúc quá!

 
 

Nhân Sinh đã đi được một chặng đường 8 năm – 8 năm không phải là dài nhưng 8 năm là một khoảng thời gian để CLB ngày càng trưởng thành hơn qua từng khòa tu, qua từng hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ. 8 năm cũng đủ đễ gắn kết tình nghĩa thầy trò, anh em thêm xích lại gần nhau hơn, thêm hiểu và thương nhau hơn trong những hành trình tới. Để kỉ niệm cho chặng hành trình ấy, đêm nay tất cả các thầy cô cùng các bạn trẻ cất cao bài hát “Happy Birthday Nhân Sinh” để mừng Nhân Sinh tròn 8 tuổi. Hạnh phúc thay cho một chặng đường, hạnh phúc thay Nhân Sinh thêm tuổi mới.

 
 

Tiếp nối chương trình là đêm lửa trại gắn kết ân tình. Các bạn cùng nhau nhảy múa khúc hát gọi lửa, cùng nhau chơi những trò chơi, cùng nhau chuyện trò tâm sự và cứ thế tự lúc nào chúng ta xích lại gần nhau hơn.

Sáng tinh mơ, khi mặt trời mới tỏa những tia nắng nhỏ đầu tiên các bạn đã xúng xính, thướt tha với những tà áo dài đủ màu sắc. Sáng nay nhìn ai cũng thật tươi vui, nhìn ai cũng thật xinh đẹp. Sau thời khóa tụng kinh ngắn và nghi thức dựng nêu cầu bình an cho năm mới. Các bạn háo hức nhận những phong bao lì xì may mắn từ quý thầy cô và bắt đầu tham dự lễ khai mạc phiên chợ xuân ngày tết. Các gian hàng được bày biện đẹp mắt, từ gian hàng ẩm thực, gian hàng lô tô, gian hàng trò chơi phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai đến gian hàng bói Kiều, tất cả tạo nên một không gian chợ xuân ngày tết vô cùng sôi nổi và vui tươi.

 
 

Kết thúc chương trình, trở về lại thành phố, các bạn mang theo bên mình nhiều niềm vui, kỉ niệm và cả những bài học, kinh nghiệm sống quý báu cho một năm mới tới hạnh phúc và bình an hơn. Các bạn cũng quý hơn những hạnh phúc, tình yêu bên người thân và gia đình. Thương chúc tất cả các bạn một năm mới thật bình an, chúc các bạn có một mùa xuân thật ấm áp, một mùa xuân “Một Nhà Sum Họp” yên vui.

Link toàn bộ ảnh của Hành trình: https://photos.app.goo.gl/Un6EnUtHpcTmunae6

Tin: Bích Ngọc - Ảnh: Văn Tùng, Khắc Cường, Minh Tư

Một số hình ảnh tại Hành trình:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :