Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 08/09/2014 
CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình "Thắp Sáng Trái Tim" 2014

Với mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi một ngày Tết Trung Thu đúng nghĩa. Vừa qua, CLB Nhân Sinh đã tổ chức hành trình "Thắp Sáng Trái Tim" 2014, trao tặng 1000 phần quà cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới Việt tại chùa Quê Hương, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong hai ngày 06-07/09/2014. Với sự tham dự của các ca sĩ khách mời, mạnh thường quân và gần 100 thành viên Nhân Sinh.

Đây là lần thứ hai CLB Nhân Sinh kết hợp với chùa Quê Hương tổ chức Trung Thu cho các bé. Chiều ngày 06/09. Tại sân chùa, gần 1000 em thiếu nhi đã vân tập về đây, có những bạn nhỏ ở rất xa, đến từ vùng giáp biên giới Việt. Chính vì lẽ đó, chương trình phát quà và Văn nghệ được diễn ra từ rất sớm. Trong hành trình lần này, ngoài việc trao tặng quà Trung thu, các Thành viên CLB còn gửi đến các bé các tiết mục dân vũ và hài kịch đặc sắc mà các bạn đã luyện tập trong những ngày trước đó. Đồng thời, các ca sĩ, nghệ sĩ ảo thuật cũng đã trình diễn những tiết mục đặc sắc để tặng các bé thiếu nhi.

1000 phần quà bánh đã được trao tay cho các bé trong niềm vui, tiếng cười rộn rã, lồng đèn cũng được các bạn trẻ thắp sáng trong không khí ấm áp mang đậm tình người, một không gian vui tươi trong ngày hội. Sau chương trình phát quà, các bạn trẻ trong CLB Nhân Sinh đã cùng nhau hội tụ tại sân chùa, một vòng tròn với những bàn tay nắm chặt, các bạn đã quây quần bên nhau như ý nghĩa của chiếc logo in trên màu áo.

Sau đó, các bạn trẻ đã được Trụ trì chùa Quê Hương - ĐĐ. Thích Phước Huệ và Chư Tăng, Ni chia sẻ đôi lời trong Đêm thiền trà "Trăng Cửa Thiền". Các bạn đã được viết lên ước mơ của mình và gửi gấm những tình cảm thiêng liêng ấy vào những chiếc thuyền giấy, vào giờ phút ấy, chính tay các bạn đã thắp sáng lên con tàu mang theo những ước mơ kia. Qua đó, các bạn còn được nghe câu chuyện "Trái tim bằng đá"và "Đi tìm hạnh phúc" được chia sẻ bởi Chư Tăng Ni, nhằm hướng các bạn đến con đường thiện lành theo tinh thần Phật giáo.

Sáng sớm ngày 07.09, các bạn đã dậy từ rất sớm để tụng Kinh Thiện Sinh, Kinh Phước Đức, Bát Nhã tâm kinh,... để cuộc sống thêm phần an lạc. Trước khi ăn sáng, các thành viên được hướng dẫn thiền hành và tập thể dục buổi sáng để tiếp thêm nguồn năng lượng tiếp tục hành trình. Đồng thời, 16 thành viên Nhân Sinh đã phát nguyện Quy Y Tam Bảo trong khóa lễ "Hoàn Thiện Bản Thân" dưới sự chứng minh của ĐĐ Trụ trì.

Hành trình "Thắp Sáng Trái Tim" đã thành tựu viên mãn  và để lại thật nhiều cảm xúc cho tất cả thành viên, mạnh thường quân và khách mời đã tham gia hành trình. Đây cũng là một sự trải nghiệm về một hành trình thiện nguyện và tu tập thật ý nghĩa trong mùa Trung Thu 2014.

Để hành trình được thành tựu như thế, CLB Nhân Sinh xin gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các Mạnh thường quân trong nước cũng như hải ngoại đã hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật. Cảm ơn các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời đã đồng hành cùng Nhân Sinh, và đặc biệt, cảm ơn tất cả các Thành viên đã nhiệt tình tham dự. Chính quý vị đã làm nên một hành trình thành công như thế. Kính chúc tất cả quý vị nhiều sức khỏe, thân tâm thường lạc và tiếp tục đồng hành cùng Nhân Sinh trong những hành trình sau.

Những hình ảnh ghi nhận trong suốt hành trình:

 
Vừa đặt chân đến chùa, các Thành viên cùng nhau Lễ Phật
 
Các bé vân tập về chùa từ rất sớm
Chính thức khai mạc chương trình Đêm Hội Trăng Rẳm
 

 
Niềm vui và nụ cười của các bé khi nhận lồng đèn và quà bánh
 
 
Không gian dành cho các thành viên Nhân Sinh
 Chia sẻ Pháp thoại trong Đêm Thiền Trà
Thành viên viết ước mơ của mình

Chính tay các bạn thắp sáng lên con thuyền chở ước mơ

 
 Không gian trong đêm vô cùng ấm cúng
 
 
Cầu nguyện cho ước mơ của mình 

 
 
 
 
Chụp ảnh lưu niệm sau đêm "Trăng Cửa Thiền"
 
 
Các thành viên tụng kinh lúc 4:30 sáng

 
Các thành viên được hướng dẫn đi kinh hành

 
Chào tạm biệt chùa Quê Hương và hẹn ngày về lại
Chụp ảnh lưu niệm kết thúc hành trình
 

Tin: Trân Nguyễn, ảnh: Tuấn Hưng


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :