Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 14/06/2021 
Cảm Nghĩ Của Các Bạn Tham Dự Khóa Sinh Hoạt, Giao Lưu Phật Pháp Online (01/6-11/6/2021)

Thế là Khóa học sinh hoạt, giao lưu Phật pháp online (01/6-11/6/2021) đã kết thúc. 2 tuần cũng không phải là thời gian dài nhưng đã đem đến rất nhiều điều hữu ích cho các bạn trẻ - nhất là lúc dịch bệnh đang bất ổn khiến các bạn ít nhiều vơi đi năng lượng bình an. Khóa học xuất hiện đúng lúc, giúp cho các bạn vững chãi hơn trong cuộc sống và trên con đường tu học.

Thương mời cả nhà Nhân Sinh cùng đọc chia sẻ của các bạn tham gia khóa học nhé!

1.      Trần Thị Trang Điểm:

Dạ Mô Phật con kính chào 2 Sư ạ! Khi khóa học sắp bắt đầu thì bản thân con cũng đang gặp phải một số vấn đề mà con không thể nào tự tháo gỡ được. Nhân duyên cho con biết về Phật pháp và có duyên biết được khóa học này và các Sư Thầy đã tháo gỡ cho con rất nhiều thứ qua những buổi học, con đã biết yêu bản thân hơn và bản thân con cần làm gì. Vốn dĩ bản thân con rất rụt rè nhưng nhân duyên cho con biết về phật giáo bản thân con đã gỡ bỏ rất nhiều. Con hiểu biết được là cuộc sống vô thường, có những lúc bản thân con nói và nghĩ được nhưng con lại hành động không được, qua 2 bài học “chữa lành vết thương tâm hồn” và “ai làm chủ cuộc đời bạn” thì con đã tháo gỡ rất nhiều. Lần nữa con xin cảm ơn và tri ân 2 Sư đã tạo điều kiện gieo duyên cho chúng con trong thời gian khó khăn này ạ. A Di Đà Phật!

 

2.                  Diệu Mây

Tối ngày 8/6 mình ngồi lướt Facebook thì thấy thông báo lớp học online, vậy là tò mò mình bấm tham gia hội, trước đến giờ mình cũng chưa biết nhiều về sư Giác Minh Luật, mà nghĩ ôi tối mai có buổi giảng, thế là lần đầu tớ tham gia một lớp học trong Zoom. 

Vì không thông thạo lắm nên mình vào zoom rồi lại out ra mấy lần vì chẳng nghe gì, cảm ơn các bạn đã nhiệt tình chỉ mình cách học. Vậy là mình cũng được cùng các bạn nghe thầy giảng về: Vô ngã. 

Thật là cảm giác được học trực tiếp thật thú vị và vui, vì trong đợt dịch này mình không dám đi đâu cả, cảm thấy các bạn rất nghiêm túc, tinh tấn ham học, thầy giảng rất vui vẻ và hay cười, mình thấy thật thú vị bởi thầy đã phân tích rất sâu về truyện Kiều và lời nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhờ thầy mà mình đã có thêm sự hiểu sâu sắc về Vô Ngã, cô Đức Trí cũng rất chân thành chia sẻ với các bạn, khi cô nói đến hạnh của ngài Quán Thế Âm, mình cảm thấy thật xúc động. Gần hai tiếng trôi qua nhưng thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tự cảm thấy mình và các bạn thật quá là may mắn để ngồi cùng nhau tu học như vậy, cùng cảm nhận pháp vị từ thầy và cô truyền trao, dù ngoài kia bao nhiêu thứ làm ta khổ sở và phiền não. 

Con xin viết đôi dòng để chia sẻ cảm nhận của riêng mình với các bạn, xin tri ân quý thầy và cô đã dành thời gian cho chúng con, mang đến những lời pháp thật hay và ý nghĩa. Những điều đó thật giá trị mà không thể dùng tiền mua được. Kính chúc quý thầy cô và các bạn luôn khỏe mạnh để cùng nhau đi qua đại dịch này, để chúng ta có thể còn cùng nhau chia sẻ và hát ca như tối hôm đó. Đó thật sự là một niềm hạnh phúc mà chúng ta nên trân quý. 

Xin cảm ơn các bạn đã đọc hi. 

Giờ là buổi học thứ 2 của mình, tớ học tiếp đây hi...

20h_10-6-2021

 

3.                  Thái Ngọc Mai

Đầu tiên, con xin gửi lời cảm ơn và tri ân đến Thầy Châu Viên, Sư Giác Minh Luật cùng ban tổ chức CLB Nhân sinh đã tổ chức lớp học như thế này. Con thật sự rất may mắn khi có duyên tham dự cả 2 khóa học được tổ chức dù vì lý do học tập và công việc nên con chưa thật sự tham dự trọn vẹn. Con đã được tiếp cận và giáo dục về Đạo Giáo - 1 chủ đề tưởng chừng như khô khan và hàn lâm - lại tiếp thu 1 cách nhẹ nhàng và dễ hiểu thông qua sự truyền đạt của Quý Thầy, Quý Sư. Từ tận đáy lòng, con vô cùng trân quý và biết ơn Quý Thầy, Quý Sư đã dành thời gian của mình để giúp đỡ những người như con có cơ hội tiếp cận đến Phật Giáo, đặc biệt trong khoảng thời gian bất ổn vì dịch bệnh, những buổi chia sẻ này như 1 liều thuốc tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người cùng vượt qua tất cả. Con mong rằng mình sẽ có thật nhiều duyên lành để được tham dự thêm nhiều buổi chia sẻ của các Quý Thầy, Quý Sư và cũng như có cơ hội chia sẻ đến những người khác về những điều mình ngộ ra được. Kính chúc Quý Thầy, Quý Sư có thêm nhiều sức khỏe, tu tập tinh tiến và càng có nhiều cơ hội đưa Phật Giáo đến gần hơn với cuộc sống mỗi con người. Một lần nữa con vô cùng cảm ơn.

Thái Ngọc Mai (PD: Nhuận Xuân)

 

4.                  Đào Thị Kim Nhung

Mến chào các bạn BTC CLB Nhân Sinh. Lời đầu tiên mình muốn gửi đến các bạn lời cảm ơn chân thành nhất, chúc các bạn những điều tốt lành. 

Mình rất biết ơn các nhân duyên đã đưa mình đến lớp học của Quý Thầy Cô, nhờ đó mà con đường đến với tri thức Phật Giáo của mình được bồi đắp và thấu hiểu trọn vẹn. Hai tuần ý nghĩa vừa qua, những kiến thức Phật Giáo tưởng như xa vời và khó hiểu nhưng Quý Thầy Cô đã không quản ngại mà giảng giải tận tình. Hai tuần ngắn ngủi sống trong tình thương của Phật giáo, mình tin rằng có rất nhiều người cũng cảm giác giống như mình đó là Hạnh phúc. 

Không lâu nữa, với mong ước dịch bệnh sẽ được kiểm soát, mình hi vọng sẽ được tham gia những chương trình hạnh phúc và ý nghĩa của Nhân Sinh.

Xin gửi đến Quý Thầy Cô lời tri ân sâu sắc, kính chúc Thầy Cô sức khỏe và an vui.

Cảm ơn Nhân Sinh

 

5.                  Đỗ Thị Kim Lan

Sau khi học mình được mở mang kiến thức, mình thấy Phật pháp thật vi diệu và sẽ thực hành những điều đã được học ứng dụng vào trong đời sống hàng ngày.

6.                  Trương Hoàng Đại

Con xin chân thành cảm ơn thầy Giác Minh Luật, thầy Châu Viên và các giảng sư khác đã dành tâm huyết mở khóa học phật pháp online. Con cũng xin cảm ơn câu lạc bộ Nhân Sinh đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho lớp học. Nhờ lớp học mà con nhận được rất nhiều kiến thức Phật pháp hữu ích; con nhận ra là Phật pháp thật sự cần thiết cho cuộc sống của con. Con cũng cảm nhận được rất nhiều tình thương của quý thầy cũng như ban tổ chức của câu lạc bộ dành cho tất cả mọi người. Một lần nữa con xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã giúp con có một lớp học rất ấm áp và ý nghĩa.



7.                  Khoa Đàm

Hai tuần được học pháp từ sư Giác Minh Luật và thầy Châu Viên thật sự là khoảng thời gian hạnh phúc và quý báu của con. Những lời giảng của hai thầy sẽ là kim chỉ nam để con vận dụng vào cuộc sống thường nhật. Cám ơn hai thầy đã luôn nhẫn nại giải đáp những thắc mắc của con về Đạo. Con xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến hai thầy. Mong rằng trong tương lai, Nhân Sinh sẽ còn tổ chức những khoá học như thế này để các bạn trẻ được quay về để nương tựa Tam Bảo.

 

8.                  Nguyễn Thị Lê Thùy

Kính thưa Quý Thầy, Cô và các anh chị em CLB Nhân Sinh,

Lời đầu tiên con muốn nói là con thật sự có đủ duyên lành để tham gia được khoá học online này. 

Tuy con chỉ tham dự học từ tuần thứ 2, nhưng trải qua 3 ngày học con đã nhận được nguồn năng lượng an lành, những bài học Phật thật sâu sắc, ý nghĩa, mà chính bản thân con đang cần học cách nhận diện, thay đổi chính mình để sống tốt với những người thân trong gia đình, anh chị em trong công ty, các bạn bè xung quanh con để lan tỏa trái tim yêu thương, cùng hành động và lời nói nhẹ nhàng mang đầy lòng từ ái.

Những lời chia sẻ thực tiễn của Sư Giác Minh Luật, Thầy Châu Viên và Sư Cô làm con rất xúc động, thương quý đến Quý Thầy, Cô.

Con không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn, Con xin Tri ân quý Thầy, Cô. Nguyện xin Chư Phật, Bồ Tát luôn ban cho Quý Thầy, Cô nhiều sức khoẻ, sự trí tuệ, lòng từ bi để Quý Thầy Cô là những ngọn đèn soi sáng, là điểm đến cho những người đang bị vô minh che lấp, giúp chúng sinh mở lối trí tuệ để đi đến sự an lạc, tình thương và sự thấu hiểu.

Con xin cảm ơn các bạn trong Ban chủ nhiệm Clb đã tạo điều kiện cho con và các anh chị em có những ngày học thật suông sẻ, an lành.

Con xin chân thành biết ơn tất cả, và xin gửi năng lượng bình an đến vũ trụ, cùng tất cả mọi người ạ.

 

9.                  Trương Ngọc Diệu:

Mình mới vào học được vài buổi thôi nhưng được 2 Sư chia sẻ Phật pháp mình cảm nhận được sự lợi ích rất nhiều. Tri ân 2 Sư rất nhiều. A DI ĐÀ PHẬT

10.             Lý Cẩm Thu (Nhee Hobee):

Lời đầu tiên, con xin lời cảm ơn chân thành đến Sư và Thầy Châu Viên, vì đã dành thời gian quý báu của mình để chia sẻ và giảng dạy cho chúng con được hiểu thêm về Phật pháp. Qua những bài giảng của Sư và Thầy con đã được hiểu thêm và hiểu đúng hơn về nhiều từ ngữ, khái niệm cũng như những bài học pháp lý của Đức Phật. Từ đó, con được hiểu thêm về những gì mình đã làm, những gì con đã trải qua, những gì đang xảy ra xung quanh mình để con có thể tự thay đổi, điều chỉnh và chuyển hóa trong từng suy nghĩ, lời nói và hành động của chính mình. Con thấy mình thật hạnh phúc biết bao khi được đủ duyên gặp Sư, các quý Thầy, quý Sư Cô và các anh chị em trong Nhân Sinh, để con có thể được thực hiện được ước nguyện phụng sự của mình, được nghe Sư và Thầy giảng dạy về Phật pháp quý báu, để con không còn thấy mình cô đơn và lẻ loi trên con đường đi tìm lý tưởng sống, khi hiểu được phụng sự nhân sinh chính là lý tưởng sống cao đẹp nhất trong kiếp sống này. Phật pháp đã giúp con vượt qua rất nhiều khó khăn, đau khổ và buồn phiền trong cuộc sống, đã hướng dẫn con từng bước buông bỏ những điều làm mình đau khổ, biết chấp nhận những sự thật của kiếp sống tạm bợ này, hiểu được quy luật nhân quả, duyên khởi duyên tan và muôn kiếp luân hồi để con lấy đó làm gốc cho những suy nghĩ, tư duy của mình, kiểm soát từng lời nói và hành động đối với những người xung quanh. Sau quá trình học tập theo lời dạy Phật pháp từ quay về bên trong đến phân tích các nguồn gốc vấn đề và áp dụng những phương pháp Phật pháp, đến nay con có thể tự nhận thức sâu sắc hơn những gì mình nghĩ và làm, rồi sẽ tự điều chỉnh được tâm trạng hay các nhìn với từng vấn đề, cùng việc tự điều chỉnh được sự phản ứng và hành xử khi gặp vấn đề trong cuộc sống, con cảm thấy mình dần hiểu được chính mình, những việc xung quanh và kiếp người này, để con tự lựa chọn được những suy nghĩ tích cực, những gì con có thể làm cho người cho đời được tốt hơn. Cuối cùng, con kính chúc Sư và các quý Thầy, quý Sư cô và anh chị em trong Nhân sinh thật nhiều sức khỏe, luôn tinh tấn tu học, luôn bình an và an lạc. Mãi yêu mọi người. <3 <3 <3

11.             Uy Huy

“Kiến Hòa Đồng Giải”, thật sự là như vậy, con cám ơn Sư Giác Minh Luật Và Thầy Châu Viên đã dành thời gian riêng của cá nhân mình đã mở lớp học online phật pháp, nạp cho chúng con thêm 1 số kiến thức về phật giáo, diễn giải sâu xa, xâm nhập một cách dễ hiểu, đi kèm với những ví dụ, tiếng cười làm cho chúng con có cái nhìn sâu sắc hơn. Một lần nữa, con xin cảm tạ tri ân 2 Sư, Thầy đã dùng “Duy Tuệ Thị Nghiệp” của mình, dùng kim chỉ nam mà 2 Sư đã xây dựng truyền tải cho chúng con, như ngọn đèn mồi châm mồi qua những đèn khác đều sáng hơn, từ tối bước ra sáng, tung hoa , tung hoa


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :