Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 24/12/2013 
Nhớ mãi hành trình "Trái Tim Di Đà"

Ai sinh ra trên cuộc đời này đều mong muốn có được một gia đình hạnh phúc nhưng không phải ai cũng có được điều đó. Sau chuyến hành trình về Trung tâm Chánh Phú Hoà của CLB Nhân Sinh, tìm hiểu về cuộc sống của các cụ cũng những giúp các cụ một phần nào về vật chất lẫn tinh thần.

Thật sự, bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc lắm... hạnh phúc vì đã hiểu các cụ nhiều hơn, san sẻ những nỗi đau về tinh thần, mang yêu thương đến nơi các cụ và nhiều hoạt động thiết thực khác. CLB Nhân Sinh đã tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện với các nghệ sĩ từ thành phố về nơi đây để phục vụ món ăn tinh thần, giúp các cụ xoá đi những buồn phiền trong cuộc sống, các cụ nơi đây rất thiếu thốn về sự yêu thương, trong suốt chương trình ca nhạc, nhìn những nụ cười trên môi, những tràn pháo tay nhiệt liệt như muốn vỡ oà trong niềm hạnh phúc, lắng nghe những tiếng hát ân tình về mẹ về cha, về tình cảm gia đình thiêng liêng tôi nhận thấy rằng đằng sau sự hạnh phúc ấy chứa đựng biết bao những cơn mưa nặng hạt như muốn trút xuống nơi đôi mắt hao gầy, thấm ướt của các cụ.

Mầm Tạng (trái) đang chăm sóc, thăm hỏi các cụ tại Trung tâm

Phần lớn, các cụ nơi trung tâm đều là những người cha người mẹ bị các con ruồng bỏ, nỗi đau tinh thần dày vò các cụ, có người đã sống ở đây hơn 20 năm. Qua tiếp xúc với một cụ bà đã dần bước qua tuổi 101, tôi nhận thấy rằng bà cần sự yêu thương chăm sóc nhiều lắm, bà xuất thân ở miền đất Cần Thơ nhưng bà không con không cái và mới bị đưa vào trung tâm hơn 4 tháng, sự cô đơn, thiếu thốn tình cảm đã làm cho bà không muốn chia sẻ cho một ai, nhưng khi nhắc lại những nỗi buồn ấy bà từ tốn chia sẻ: “Nhìn những cụ khác sống chung, mỗi tháng con cái cũng đến thăm vài lần, nhìn mà buồn lắm con ơi...". Nói đến đây đôi mắt bà không ngăn được những dòng lệ, nhìn đôi mắt ấy làm tôi liên tưởng đến hình bóng của người mẹ hiền luôn chăm lo, chăm sóc tôi hết mình mà cảm thương cho số phận của bà. Bản thân tôi cảm thấy buồn cho số phận của những người không may mắn, cũng an ủi và giúp bà cảm thấy yêu cuộc sống này nhiều hơn, không gì hơn là khuyên bà niệm Phật để quên đi những nỗi đau buồn và cô đơn.

An trú trong phút giây thiền định

Sau đó, CLB nhân sinh đã có buổi thiền tập cũng như chia sẻ Phật pháp tại chùa Phước Thiện rất có ý nghĩa, giúp tôi và các bạn hiểu sâu hơn về Phật pháp, về đạo lý làm người. Buổi tối thì có chương trình hoa đăng cầu nguyện cho tất cả các vong linh tại Trung tâm Chánh Phú Hòa, cũng như hồi hướng cho gia đình cho mẹ chúng ta nhân ngày vía đức Phật A Di Đà.

Đêm hoa đăng cầu nguyện cho các vong linh tại Trung tâm sớm được siêu thoát

Chuyến đi kết thúc thật ý nghĩa, để lại nhiều niềm vui trong từng thành viên vì đã sống một ngày thật có ích, từ thiện, giúp đời, giúp người.

Có một câu nói của Sư Giác Minh Luật mà bản thân tôi rất tâm đắc đó là : "Hãy hi sinh, cống hiến hết mình đi vì sự hi sinh không bao giờ là vô nghĩa". 

MẦM TẠNG (TRẦN KHẮC MINH)


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :