Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 14/01/2014 
Tròn 1 năm đồng hành cùng Nhân Sinh

Chợt thấy thời gian trôi nhanh thật, ngày mai nữa thôi, năm cũ đã không còn, nhưng trong tôi đến suốt cuộc đời bao giờ cũng sẽ còn, còn mãi những hình ảnh của những ông cụ, bà cụ neo đơn tại các trung tâm, mái ấm, hình ảnh các em nhỏ mồ côi mất mãi tình thương của cha mẹ ruột, hình ảnh những người vô gia cư bên cạnh chúng ta mà tôi vô tình không biết đến, nhớ những chuyến đi xa để gần hơn với những mảnh đời bất hạnh, nhớ hình ảnh những ngọn hoa đăng trong đêm được thắp lên bởi một cái tâm chân thành hướng về chúng sinh vạn loại. Nhớ nhiều lắm những điều mà tôi không thể kể hết được. 

Rồi thầm hỏi? “Từ đâu cho tôi những kỹ niệm đẹp như thế trong quãng đời sinh viên của mình?” Đó là Nhân Sinh, chính mái nhà Nhân Sinh đã cho tôi những điều như vậy.

Nhớ lại, một lần lang thang trên trang mạng xã hội. Trước mắt tôi, hình ảnh một đoàn người mang màu áo cam sắc thắm đang phát quà cho người nghèo tại các trung tâm. Từ đó, ngọn lửa thiện nguyện trong tôi như bừng sáng, tôi đã tìm và đến với Nhân Sinh.

Có lẽ, điều đầu tiên mà Nhân Sinh cho tôi là cảm giác của một gia đình, một gia đình sống hết mình vì tình nguyện. Trong đó, có những người anh, người chị, rồi có những người Má, người Bố Nhân Sinh chăm lo chu toàn mọi việc, rồi đến những Sư Thầy, Sư Cô dạy tôi những điều tưởng chừng như cả cuộc đời tôi sẽ thật vô nghĩa nếu như không có họ.

Nhân Sinh cho tôi những chuyến đi xa để biết thế nào là khó, khổ. Để gần hơn với những bóng đêm của cuộc đời. Để họ lóe lên một chút ánh sáng trong tâm, cho họ thấy rằng, cuộc đời này không thờ ơ với họ, cuộc đời này còn nhiều lắm những tấm lòng biết sẻ chia, còn nhiều lắm những bàn tay sẵn sàng sưởi ấm họ, đến với họ và đồng hành cùng họ.

Nhân Sinh cho tôi biết đến Phật pháp qua lớp học Ươm mầm Nhân Sinh, tôi được trang bị cho mình những kiến thức Phật pháp căn bản. Những kiến thức Phật pháp đó sẽ là hành trang quý giá nhất để tôi mang theo trên con đường thiện nguyện, để hoàn thiện bản thân, nhân cách và đạo đức của mình. Mong rằng, trong tương lai không xa, CLB Nhân Sinh sẽ tổ chức lớp học này khóa II, khóa III..để tôi được Sư truyền trao nhiều hơn nữa những lời vi diệu của Đức Phật.

Nhân Sinh ơi! Hãy cho tôi đồng hành mãi nhé!

13/01/2013 - 13/01/2014

Trân Nguyễn


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :