Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 26/01/2014 
Nhật ký hành trình "Trái tim mùa xuân"
Mùa xuân năm nay, tôi có duyên được đồng hành cùng CLB Nhân Sinh đến thăm và chia sẻ niềm vui cuối năm với các cụ già thuộc Trung tâm nuôi dưỡng cụ già neo đơn xã An Ngãi - huyện Long Điền - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuyến xe nhân ái đã bắt đầu lăn bánh vào trưa ngày 18/01. Tối hôm ấy, CLB Nhân Sinh đã có mặt tại bãi biển Long Hải. Tổ chức lễ Tổng kết cuối năm của CLB và thắp nến hoa đăng. Mọi người đều thành tâm cầu nguyện cho gia đình và người thân một năm mới thân tâm an lạc và nhiều hạnh phúc! Tất cả mọi người nhận truyền Đăng từ sư thầy. Mọi người thành tâm cuối đầu làm lễ, ánh nến lung linh được thắp sáng trên bãi biển, tất cả mọi người ngồi lắng lòng nghe thuyết giảng về đạo phật trong không gian trang nghiêm lắng đọng tâm tư. Chúng tôi, những thành viên Nhân Sinh hướng lòng thanh tịnh, tạo nên không khí thiêng liêng đến diệu kỳ. Ánh sáng sáng đó như ánh sáng nhiệm màu của phật pháp đang soi sáng đêm đông. Đêm hoa đăng đã khép lại trong sự hoan hỉ, thành kính của toàn thể mọi người tham dự.
 
 

Tiếp đó, CLB còn tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Nhân Sinh và đốt lửa trại mừng Sinh nhật CLB tròn 2 tuổi. Chúng tôi đã có những trò chơi, những phút giây reo hò múa hát bên nhau như một gia đình thật sự, bên ánh lửa trại bập bùng, chúng tôi đã không còn khoảng cách, giữa cái lạnh của biển khơi, tôi thật sự cảm thấy ấm lòng vì bên tôi còn có rất nhiều người - "Những trái tim chung một nhịp đập".

 
 
 
Sáng hôm sau, đoàn chúng tôi bắt đầu chuyến thiện nguyện tại trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn không nơi nương tựa tại xã An Ngãi, với những sự chuẩn bị từ trước đó, hơn 100 phần quà chuẩn bị được trao đến cho các cụ. Trên chuyến xe của cuộc hành trình lòng ai cũng háo hức nôn nao vì sắp được mang tiếng cười niềm vui và tất cả tình yêu thương đến với các cụ già neo đơn không nơi nương tựa.

Bước xuống xe, ai cũng chạnh lòng khi chứng kiến những khuôn mặt khắc khổ của một đời người, thật xót xa khi những cái nắm tay, những cái ôm ấm áp đơn giản thế thôi đã khiến cho các cụ già bật khóc. Nhiều người trong chúng tôi đã không kìm được nước mắt khi trò chuyện với họ, dường như họ chỉ mong chờ có người để được chia sẻ, để được kể, và nói để nhẹ lòng, dù chỉ một lần thôi nhưng cả một đời người của họ có mấy ai ngồi nghe họ kể. Nhưng...Chúng tôi đã làm được điều đó.

 
 
 
Người ta thường nói: "Không ai có thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng họ có thể chọn cho mình một cách sống".Cuộc sống đã đẩy các cụ già thành những người kém may mắn. Những con người bất hạnh. Nhưng bằng tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các cụ có một cuộc sống tốt hơn. Có thể, về mặt vật chất, món quà mà chúng tôi dành tặng họ chưa thật nhiều, không đáng là bao, chỉ là bánh mứt tết, mền và một ít dụng cụ sinh hoạt hằng ngày. Nhưng về mặt tinh thần đó là cả một tấm lòng lớn lao của toàn thể thành viên trong CLB đồng tâm đồng sức lại. Vì chúng tôi quan niệm rằng: "Của cho không bằng cách cho".

11:00 trưa hôm ấy, chuyến hành trình thiện nguyện kết thúc. Chúng tôi nói lời tạm biệt và trở về Sài Gòn với guồng quay của công việc và những lo toan về đời sống. Ngồi ở đây, nhưng hình ảnh của các cụ trong tôi tưởng như mới hôm qua, các cụ là niềm tin, là động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng mình vẫn còn may mắn, vẫn còn đang được sống trong một cuộc sống hạnh phúc thật sự. Để chúng tôi biết cố gắng, biết phấn đấu mà sống tốt hơn.

 
Cuộc sống của thế hệ trẻ chúng tôi đã ý nghĩa hơn rất nhiều chính từ những hành động giản đơn như thế! Tôi chỉ là một cá nhân sức mỏng, tài chính hạn chế. Nhưng trong tôi luôn có sẵn một tấm lòng, luôn muốn được sẻ chia với họ, đến với họ và đồng hành cùng họ. Hi vọng rằng, các thành viên Nhân Sinh sẽ mãi bên tôi, bước tiếp những bước chân thiện nguyện đến với đời.

Những người làm được là những người có tâm làm thiện!
Mùa Đông không đợi ai và cái giá rét về bất kể lúc nào...

Phạm Thị Tuấn

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :