Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 27/05/2015 
"Trái tim của Bụt" - Những cảm xúc ngọt ngào

Sau hành trình "Trái Tim Của Bụt" - Thăm và tặng 300 phần quà cho đồng bào K'ho - Di Linh - Lâm Đồng. Ban truyền thông CLB Nhân Sinh có nhận được những chia sẻ của các thành viên gửi về, xin được chia sẻ với các bạn.

TV Bùi Ngọc Mãng tâm sự 

Lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất Di Linh, nơi có đồng bào dân tộc K'ho sinh sống, lòng tôi cảm thấy rạo rực. Và khi đến đây, tôi cảm thấy bất ngờ về tinh thần tu học Phật giáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Cứ nghĩ ở vùng đất xa xôi này, họ chỉ biết dành thời gian cho việc lên nương rẫy thì làm sao có điều kiện cũng thời gian để tu học và nghiên cứu Phật giáo. 

 
Nhưng không phải thế, họ đã làm thức tỉnh những người trẻ như chúng tôi bằng tinh thần tu học rất bài bản và nghiêm túc, một điều mà tôi cảm thấy chưa làm được. Điều đặc biệt nhất là các em nhỏ dân tộc K'ho trong trang phục áo tràng lam tụng kinh gõ mõ và đi hành rất nhịp nhàng, trang nghiêm. Nhìn các em thật đáng yêu, dễ mến biết dường nào làm tôi không thể nào rời mắt. Nhìn lại bản thân mình, có khi tinh thần tu học chưa được bằng như các em.

Qua chuyến đi này, tôi học hỏi được nhiều điều và cũng thức tỉnh được nhiều điều. Cám ơn sư thầy, ban chủ nhiệm và các thành viên trong CLB Nhân Sinh đã cho tôi có điều kiện để tham gia các hoạt động ý nghĩa này.

Tôi mong muốn có thật nhiều thời gian để có thể cùng đồng hành với CLB - ngôi nhà Nhân Sinh thân yêu trong các chương trình thiện nguyện sắp tới. 

 
TV Như Mơ chia sẻ

Em, một con bé ngay khi còn ở quê đã ước mơ lên thành phố học có thể tìm được một nhóm hay một CLB nào đó để được tham gia bằng cả nhiệt huyết tuổi trẻ của mình. 

Ước mơ lớn nhất của em là tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện. Và rồi em tình cờ biết đến CLB Nhân Sinh như một cái duyên lớn. Cái bước chân ban đầu còn bỡ ngỡ không quen biết ai, nhưng từ sự nhiệt tình của các anh chị đã làm em tự tin hơn. Em cố gắng tham gia mọi hoạt động của CLB và cái em nhận lại được không hề nhỏ. Từ các hoạt động lớn nhỏ đều mang ý nghĩa sâu sắc, qua mỗi hành trình em lại rút ra cho mình nhiều bài học hơn. 

Hành trình "Trái tim của Bụt" là hành trình em mong đợi nhất vì được diễn ra ngay trên quê hương Lâm Đồng của mình và để lại cho em nhiều kỉ niệm nhất. Từ những ngày kêu gọi mọi người tham gia văn nghệ cho đến những ngày ra sức tập tành chỉ hi vọng góp chút sức nhỏ của mình cho CLB. Niềm vui cũng có, nước mắt cũng có, nhưng tận sâu trong đó em chỉ mong muốn một điều là có thể đem lại niềm vui cho các anh chị và nhất là mang tiết mục dân vũ mới lạ phục vụ cho đồng bào đang mong chờ chúng em.

 
Mong hoài cũng đến ngày những chiếc xe lăn bánh chở đội quân màu Cam thân yêu về với miền đất đầy khó khăn. Mặc dù đi đường xa và rất mệt nhưng ai cũng hào hứng và ra sức chung tay cùng nhau chuyển quà cho đồng bào nơi đây. Qua hành trình em còn được hiểu rõ hơn về "Cuộc đời đức Phật" thông qua bài thuyết pháp của sư Giác Minh Luật. Ấn tượng lớn nhất của em đó là chứng kiến một đạo tràng tu tập trang nghiêm của đồng bào thiểu số. Không chỉ người lớn, mà những em bé cũng biết gõ mõ.  Điều này thực sự không phải ai cũng làm được. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng họ vẫn dành thời gian để tu học. Vậy mới thấy trong mọi hoàn cảnh người ta vẫn có thể tươi cười và làm cuộc sống mình có ý nghĩa hơn.

Qua hành trình này em lại được học hỏi nhiều hơn. lại càng thấy yêu quý màu cam nhiều hơn. Em chỉ mong sẽ cố gắng góp sức cống hiến nhiều hơn nữa để màu cam Nhân Sinh ấy sẽ sáng mãi trong lòng mọi người.

TV Nguyễn Thủy chia sẻ

Thế là một chuyến hành trình nữa đã kết thúc, chỉ một chút nữa thôi nó đã bỏ lỡ chuyến hành trình, mỗi chuyến hành trình mà nó nghĩ cuộc sống của gia đình nơi đây sao khổ quá vậy, những đôi mắt thơ ngây, những tâm hồn trong sáng, các em bé, những cụ già với ánh mắt đượm buồn. Mỗi chuyến hành trình như thế, đã làm cho nó thấu hiểu cuộc sống hơn, quý trọng những gì mình đang có, cuộc sống của nơi đang cần những vòng tay rộng lớn.  

 
Mặc dù chuyến hành trình nó không thể đem đến vật chất cho mọi người, nhưng nó có tình yêu, nụ cười để chia sẻ. Những cái ôm ấm áp với cụ già, nước mắt rơi nhưng đó là những giọt nước hạnh phúc. Cảm ơn Sư Giác Minh Luật người mà nó yêu quý và kính trọng, người anh người chị mà nó luôn học hỏi Trần Văn Đức, Hoa Tâm, Tuấn Hưng. Với nó tham gia Nhân Sinh chưa bao giờ nó nghỉ vì mục đích ham vui hay phong trào gì cả. Chỉ đơn giản vì nó thích lắm, nó thích thiện nguyện, nó thích làm và nó yêu quý Clb Nhân Sinh

TV Vân Nguyễn cũng viết đôi dòng

Kết thúc chương trình "Trái Tim Của Bụt" do CLB Nhân Sinh tổ chức mình thật sự rất vui và hạnh phúc khi được chung tay cùng với mọi người làm một việc thật ý nghĩa và nhân đạo. Nhìn mấy em nhỏ và đồng bào K'ho như vậy mình rất nể phục và ngưỡng mộ vì tinh thần hướng Phật và lòng tin của họ Mình rất bất ngờ về các em nhỏ. Thật sự nhìn cảnh họ như thế mình không kiềm được cảm xúc và cái suy nghĩ muốn làm gì đó cho họ. Thật sự đây là nơi các bạn trẻ nên đến và giúp đỡ họ và mình phát tâm rằng nếu có điều kiện hơn chắc chắn mình sẽ quay lại đây một lần nữa để giúp họ phần nào trong cuộc sống.

 
Mình hy vọng các bạn trẻ hãy bỏ chút thời gian để cùng CLB Nhân Sinh chung tay làm thêm những hoạt động như thế nữa để có thể chia sẻ phần nào cho đồng bào thiểu số và chắc rằng các bạn sẽ có cái nhìn khác về cuộc sống này.

TV Đặng Văn Quý chia sẻ

Sau chuyến đi hành trình Trái Tim Của Bụt, thăm hỏi và phát 200 phần quà cho các em thiếu nhi và 300 phần quà cho đồng bào dân tộc K'ho huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Cảm thấy mình thật may mắn khi được tham gia một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa như thế, tự nhủ trong lòng mình rằng: Sao mình biết đến Câu lạc bộ Nhân Sinh muộn quá vậy? 

 
 

Mình đã bỏ lỡ biết bao nhiêu những chương trình như thế, dù chỉ giúp chút sức lực nhỏ bé của mình, nhưng mang lại niềm vui cho nhiều người, và cho chính bản thân mình, qua chuyến đi được lắng nghe, được chứng kiến, được học hỏi những điều hay, ý đẹp thật là bổ ích, cảm ơn CLB Nhân Sinh đã tạo ra những hoạt động như thế, để cho mỗi chúng ta có cơ hội dễ dàng hơn để làm nên những điều thật là ý nghĩa. Trước kia khi chưa biết đến câu lạc bộ thấy mình bỏ lãng phí nhiều thời gian quá, vậy thì từ đây không còn có lý do gì để không chung tay góp sức cùng với toàn thể thành viên trong CLB, hy vọng rằng có thật nhiều sức khỏe, sẵn sàng để tiếp tục đồng hành cùng Câu lạc bộ Nhân Sinh.
"Những Trái Tim Chung Một Nhịp Đập"

 

Trân Nguyễn tổng hợp


 Ý kiến bạn đọc (1)
cảm nhận về hành trình08/06/2015 22:17:30 PM
Thiện nguyện là một mơ ước của tôi từ bé,khi đi đâu hoặc làm gì tôi thấy người ta cần giúp đỡ thì tôi hoan hỷ giúp đỡ chân thành.Khi giúp đỡ mọi người,họ cám ơn tôi thì tôi rất vui và xúc động.Tôi đã tham gia rất nhiều hành trình từ các CLB khác nhau,mọi hành trình đều có những cảm xúc riêng,nỗi niềm riêng.Hành trình TRÁI TIM CỦA BỤT mang đến cho tôi nhiều cảm xúc.Đến với mảnh đất DI LINH này tôi đã cảm nhận được tinh thần cũng như sự nghiêm túc mẫu mực của sư cô,người đã truyền Phật pháp cho đồng bào ở đây.Quan trọng hơn cả tôi rất ngưỡng mộ các em ,các bé đồng bào dân tộc ở đây,các em rất hiểu biết về phật pháp.
Nguyễn Quốc Vương

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :