Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 16/01/2018 
Tham dự Khóa tu ở một nơi xa

Có thể văn của con viết không hay, nhưng con viết bằng cả tấm lòng của con gửi đến quý Thầy quý Cô và anh chị Huynh Trưởng. Có lẽ đây không phải là lần đầu tiên con tham gia khoá tu Thiền. Nhưng khoá tu lần này làm con nôn nao khác hơn những khoá trước vì đa phần các khoá trước con đều tham gia ở Thành phố. Đây là lần đầu tiên con được tham gia ở một nơi xa đến như vậy cách thành phố tầm 350km mà số lượng còn đến tận 700 tu sinh.

8h chiếc xe số 11 của chúng con bắt đầu lăn bánh. Trên xe con được giao lưu với Thầy, Sư Cô và các anh chị ai cũng dễ thương hết. Con nhớ nhất là Sư Cô, Sư Cô hát hay lắm với hiền nữa. Sau phần giao lưu và phân công thì con được phân công trong ban lửa trại (con thích nhảy lắm).

 
 
 

3h sáng chúng con đến tu viện, con được anh chị sắp cho về phòng nghỉ ngơi, giường lớn lắm luôn, chăn gối thơm nữa nhưng hơi bị muỗi cắn. 5h30 sáng đây là lần đầu tiên con thức sớm như vậy, con được đánh thức bằng một tiếng kẻng. “Con cứ ngỡ con đang ở quân đội không à” hihi khi con được đánh thức để vệ sinh cá nhân. Sau đó anh chị cho tập hợp lại tập thể dục và thiền hành, con mới cảm nhận được buổi sáng đẹp làm sao. Không khí se se lạnh làm con rất thoải mái, chắc chỉ có ở tu viện con mới cảm nhận được. Đây là lần đầu con được ngồi thiền giữa một rừng thông được nghe chim hót, gió bay làm lá cây xào xạc, quên nữa còn phải kể về phần ăn sáng chứ. Trước giờ con ghét ăn cháo lắm nhưng hôm nay con phải ăn cháo mà con hơi hôi khét nữa... hihi nhưng ngon lắm Thầy ạ. Cả buổi sáng con được gặp gỡ, nghe pháp, ngồi thiền, được gặp cả chú Đại Nghĩa với khởi đầu một ngày mới an lành cho con. Trước khi ăn trưa con được học một bài kệ: “Bát cơm ai sắm cực lòng, Ta dùng phải nhớ tấm công ơn người. Vì nguồn sống phải mượn hơi… …Thức ăn này từ đâu đem đến, Phải chăng vì người mến đạo lành? Thương ai chín chắn tu hành, Thảo lòng, nhịn miệng kính thành, cúng dâng… Khẩu phần ăn ai cũng hoan hỉ ăn hết ngon lành, tất cả tự động rửa chén bát xếp ngăn nắp. Tay nâng bát cơm chùa lòng đầy cảm kích sự nhiệt tình của Ban phục vụ, mến phục người đầu bếp tài ba khéo léo nấu từng bữa ăn ngon”.

Bây giờ kể tới buổi chiều nha: chiều nay con được tập kịch, nghe pháp được nghe những điều rất hay cho con làm kim chỉ nam cho bước đường tương lai của con. 5h30p con được tập nhảy lựa trại cũng chắc là phần con được “quẩy nhất” (hihi). Đêm hoa đăng có lẽ làm con nhớ nhất. Tối đó con đã nhớ rất nhiều về cha mẹ của con, con cảm thấy mình đã rất nhiều lần làm mẹ buồn.

 
 

Đêm nay có lẽ tu viện ấm nhất, ngọn lửa trại làm cho các khoá sinh gần nhau hơn. được nhảy hát ca. Hôm nay là 5 ngày sau khi rời khỏi ngôi nhà số 11 (khoá tu Lý Tưởng Sống), nhưng khi viết lại cảm nghĩ của mình em vẫn cứ nôn nao nhớ về anh chị huynh trưởng và chư vị giáo thọ. Em không biết nói gì hơn ngoài sự cảm ơn chân thành nhất gửi đến CLB Nhân Sinh, cùng các quý Thầy, Sư Cô đã tạo nên một khoá tu thật ý nghĩa.

11/01/2018

Phan Xuân Thành (Cu Bóng) – Gia đình số 11


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :